Tư vấn: Điều kiện để học vb2 mầm non chuyên ngành khác

Posted on at


Hỏi: 
Hiện nay em học trường Đại Học Thương Mại năm thứ 4 chuyên ngành kế toán. Em có dự định học thêm văn bằng 2 mầm non tại trường ( ĐH Sư phạm hoặc tương đương). Em có thể đăng kí học văn bằng 2 tại thời điểm chưa học xong trong trường hiện tại hay không? Nếu có thể học được thì hồ sơ làm để học văn bằng 2 như thế nào?

 
 
Trả lời:


Theo quy chế đào tạo văn bằng 2 thì để được dự thi học văn bằng 2 tại trường khác thì thí sinh phải tốt nghiệp một trường nào đó hoặc chưa cần học xong khi đăng ký học vb2 tại trường đang học. Nói cách khác muốn học văn bằng 2 mầm non tại trường ĐH Sư phạm thí sinh cần tối thiểu là giấy chứng nhận tốt nghiệp trường ĐH Thương Mại.

Để giám sát việc này thì khi làm hồ sơ ĐKDT văn bằng 2 các trường thường yêu cầu nộp bản sao hoặc giấy chứng nhận đã tốt nghiệp một trường ĐH nào đó.

Tuy nhiên tùy theo từng trường mà sẽ có những quy định phù hợp riêng (tất nhiên vẫn phải đảm bảo về mặt quy chế). Thêm đó là các môn chung giữa chương trình học của 2 trường thì thí sinh sẽ không phải học lại nữa.

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký học hệ trung cấp các trường CĐ có hệ van bang 2 mam non vào các buổi tối hoặc cuối tuần, như vậy sẽ không cần yêu cầu  về thời gian tốt nghiệp của trường đang học.

>> xem thêm: hệ trung cấp mầm non chính quy 2015



About the author

160