Tác dụng của mật ong

Posted on at


Mật ong là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên được nhiều người sử dụng nhất, đặc biệt là người dân ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc...Tại đây, hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một chai mật ong để trong góc bếp, bởi loại dưỡng chất từ thiên nhiên này có rất nhiều tác dụng khiến bạn phải ngạc nhiên.

Bài viết này chúng tôi xin tổng hợp lại tất cả các tác dụng của mật ong, để bạn có thể tận dụng triệt để nó trong cuộc sống hằng ngày.

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe con người

- Chữa bệnh đau dạ dày: nói tới bệnh đau dạ dày vô thức người ta sẽ nghĩ ngay tới việc dùng mật ong với nghệ để chữa. Đây đã trở thành bài thuốc dân gian được y học kiểm chứng và thừa nhận rồi!

- Mật ong trị ho hiệu quả: cả trẻ em và người lớn đều có thể sử dụng mật ong để chữa ho rất hiệu nghiệm. Có thể kết hợp mật ong với quất, lá hẹ, rễ chanh đào, gừng... để trị ho.

- Mật ong trộn bột tam thất giúp phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy một cách hiệu quả

- Phụ nữ mới sinh dùng mật ong để chánh thiếu máu, có thể kết hợp thêm bột nghệ để tăng hiệu quả.

- Dùng mật ong trị bỏng da, trị sẹo, sát trùng, ngừa mụn.

- Người bị bệnh cao huyết áp có thể dùng mật ong để điều trị: dùng ngày hai lần 1 thìa mật ong pha với nước ép gừng, lá hồi.

- Đơn giản nhất là mỗi sáng trước khi ăn khoảng 15 phút uống một cốc nước ấm pha mật ong giúp hệ tiêu hóa cải thiện, bồi bổ cơ thể.

- Buổi tối trước khi đi ngủ uống một cốc sữa ấm hòa thêm mật ong sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, giúp an thần.



Công dụng của mật ong trong việc làm đẹp

- Mật ong giúp làm mềm mịn da, chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn.

- Dùng mật ong để trị mụn, trị vết thâm rất hiệu quả

- Dùng mật ong làm sữa rửa mặt có thể loại bỏ các lớp sừng trên da, làm sạch da, giúp da mịn màng.

- Ăn mật ong với lòng đỏ trứng gà giúp da hồng hào, sáng mịn hơn

- Kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như sữa chua, chuối, chanh... làm thành các loại mặt nạ trị nhờn, trị mụn, dưỡng da cực tốt.

- Mật ong kết hợp với chanh có thể gúp phụ nữ sau sinh giảm cân an toàn và hiệu quả

- Mật ong ăn với phấn hoa lại là một bài thuốc tuyệt vời cho người muốn tăng cân.

Mật ong là một nguyên liệu quan trọng trong nhiều món ăn ngon

- Một số món ăn như sườn rim mật ong, ức vịt sốt mật ong, thịt rán, gà quay, thịt kho tàu...dùng thêm mật ong sẽ tăng thêm hương sắc và mùi vị của món ăn.

Nếu bạn cần mua mật ong, có thể gọi tới số 0976 825 223. Bạn sẽ sở hữu trong tay những lit mật ong nhãn nguyên chất 100%, thậm chí bạn có thể xuống tận cơ sở nuôi ong để thăm quan và tham gia thu hoạch mật!



About the author

160