Tiến trình nộp đơn xin visa mỹ thành công

Posted on at


Muốn sinh sống, làm việc và định cư lâu dài ở mỹ, bạn cần phải trải qua nhiều quá trình để được trở thành công dân mỹ chính thức hoặc thường trú nhân.

Bước đầu tiên là bạn cần nộp đơn xin visa mỹ với LSQ để xét duyệt và sắp xếp buổi phỏng vấn.

Hồ sơ bao gồm các diện bảo lãnh sau :

 - Bảo lãnh diện hôn thê, hôn phu: bạn dùng mẫu I-129F.

 - Bảo lãnh cho gia đình: bạn dùng mẫu I- 130.

-  Bảo lãnh theo diện đương đơn góa vợ/góa chồng của công dân Mỹ: bạn dùng mẫu  I-360. 

 

==> cách xin visa đi mỹ

Điền đầy đủ mọi thông tin trong hồ sơ một cách trung thực, chính xác để được cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận trước khi nộp đơn xin thị thực định cư.

Khi được USCIS chấp thuận, hồ sơ bảo lãnh sẽ được chuyển đến Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) để xúc tiến hồ sơ.

Một khi NVC hoàn tất thủ tục, hồ sơ sẽ được NVC xếp lịch phỏng vấn và chuyển tiếp về Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh để phỏng vấn đương đơn. 

Sau khi hồ sơ xin bảo lãnh của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được một tài liệu hướng dẫn để hoàn tất mẫu đơn xin định cư.

Sau khi hồ sở bảo lãnh được chấp nhận, bạn cần :

Bạn cần đăng ký để hoàn tất mẫu đơn điện tử DS-260 - Mẫu đơn điện tử thị thực định cư, nhưng để điền được đơn này bạn cần truy cập vào website https://ceac.state.gov/IV/Login.aspx để đăng ký tài khoản và mẫu đơn DS-160 đã điền đầy đủ sẽ kích hoạt một trang xác nhận có mã vạch bằng chữ và số. In trang xác nhận này. Trang xác nhận là yêu cầu bắt buộc cho cuộc phỏng vấn tại Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ.



About the author

160