Tìm hiểu môn Tiếng Việt và Toán học ở hệ trung cấp SPTH

Posted on at


Trung cấp sư phạm tiểu học bao gồm 4 kỳ học với những môn lý thuyết căn bản và thực hành chuyên môn. Các môn học cơ bản như Tiếng Việt, Toán học, PP dạy học Tiếng Việt, PP dạy học Toán học.. là các môn bắt buộc ở hệ trung cấp tiểu học. Nội dung các môn học gồm những nội dung dưới đây:

>> Tuyển sinh trung cấp mầm non hệ chính quy năm 2016

Tiếng Việt

Học phần 1 bao gồm các nội dung sau: đại cương về tiếng Việt; ngữ âm tiếng Việt; từ vựng - ngữ nghĩa tiếng Việt.

Ở học phần 2, giới thiệu các kiến thức về nội dung về Ngữ pháp tiếng Việt: khái niệm về ngữ pháp và ngữ pháp học, ý nghĩa ngữ pháp, quan hệ ngữ pháp, từ loại; ngữ pháp văn bản; phong cách học tiếng Việt.
 

Phương pháp dạy học Tiếng Việt

Học phần 1 bao gồm các kiến thức đại cương về phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học; những kiến thức, kỹ năng tổ chức quá trình dạy học các phân môn Học vần, Tập viết; Luyện từ và câu ở tiểu học.

Học phần 2 trang bị cho sinh viên các kiến thức và cách rèn luyện kỹ năng tổ chức quá trình dạy học các phân môn Chính tả, Tập đọc, Kể chuyện, Tập làm văn.

Văn học

Hệ thống hoá một số kiến thức, kỹ năng về Văn học viết Việt Nam đã học ở trung học phổ thông.

Toán học

Bao gồm một số kiến thức về cấu trúc đại số, xây dựng tập hợp số tự nhiên, xây dựng tập hợp số hữu tỉ theo sơ đồ NQ+Q, xây dựng tập hợp số thực dựa trên khái niệm số thập phân và vận dụng kiến thức các tập hợp số vào dạy học các tập hợp số ở tiểu học.

Phương pháp dạy học Toán

Ở học phần 1: Giới thiệu những vấn đề chung về các phương pháp và hình thức dạy học toán ở tiểu học; phương pháp kiểm tra đánh giá; sử dụng thiết bị dạy học toán ở tiểu học.

Ở học phần 2: Giới thiệu các phương pháp dạy học số và các phép tính, đại lượng và đo đại lượng, dạy học các yếu tố hình học, các yếu tố thống kê, dạy học giải toán có lời văn...

 



About the author

160