Tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe

Posted on at


Bạn có biết bữa sáng quan trọng như thế nào không? Bạn hãy cùng chợ siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng tìm hiểu nhé! Bữa sáng cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho con người trong làm việc và học tập. Khi bỏ bữa sáng sẽ khiến cho chúng ta khó tập trung vào làm việc, ảnh hưởng đến trí nhớ và khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung. Bạn hãy tìm hiểu những lý do vì sao không nên bỏ bữa ăn sáng sau đây :

Ảnh hưởng quá trình trao đổi chất

Thức ăn buổi sáng được xem là một tín hiệu cho bộ não chúng ta phải bắt đầu làm việc để tiêu hóa. Vì vậy, một bữa ăn sáng đầy đủ và thường xuyên là những gì bạn cần để bắt đầu cho một ngày mới hiệu quả.

Gặp các vấn đề sức khỏe

Theo các nghiên cứu gần đây, nếu bỏ qua bữa ăn sáng liên tục, hàm lượng cholesterol xấu trong máu sẽ cao, và mức insulin cũng cao. Về lâu dài, bạn có có thể gặp bệnh tim và tiểu đường. Khi đã tìm hiểu những tác hại của việc không ăn sáng sẽ giúp bạn nhận thức được tầm quan trọng của bữa ăn sáng như thế nào và điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý và đảm bảo sức khỏe.

Tăng cân nhanh chóng

Nếu bạn bỏ bữa ăn sáng, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, với mức độ ăn như thế sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

 



About the author

160