Tâm sự: Đau đớn vì bạn trai phải xa tôi để làm tròn chữ hiếu

Posted on at


Tình duyên tôi lận đận quá, khó khăn lắm mới có được tình yêu đẹp với người tốt như ý, vậy mà... 


XEM THÊM: 



Chúng tôi yêu nhau gần hai năm. Anh là người hiền lành, tốt bụng, đẹp trai, nhìn trẻ hơn so với tuổi 29; tôi cũng xinh xắn, dễ thương. Bạn bè đều khen chúng tôi đẹp đôi. Tình yêu hai đứa không vượt qua giới hạn, anh nói muốn giữ cho tôi tới ngày cưới, tôi như chìm trong hạnh phúc. Đến khi anh về thưa chuyện với ba mẹ, mẹ anh không đồng ý vì nói không hợp tuổi. Chú anh ngày xưa cũng cãi bà nội cưới người không hợp tuổi mà mấy năm sau chết nên bà nội cũng kịch liệt phản đối, lấy chú làm gương.

Tôi nghe tin như chết lặng, khuyên nhủ anh nói mẹ xem tuổi giải hạn chọn ngày, anh cũng về nói. Hai mẹ con anh giận nhau, người nhà phải vào can. Thời gian gần đây anh ít liên lạc với tôi hơn, nói tôi hãy thông cảm cho mẹ và đừng giận anh. Nhà anh khổ cực, mẹ vất vả nuôi anh, anh không thể cãi mẹ được, hơn nữa nhà anh không ai ủng hộ một lời. Anh biết mẹ mê tín là không đúng nhưng phận làm con không thể bất hiếu. Anh là cháu đích tôn của dòng họ, phải gánh vác nhiều chuyện, có những thứ không theo ý mình được, anh không thể tự quyết định hạnh phúc đời mình.

Tôi biết làm con phải tròn chữ hiếu chứ, yêu anh, cũng giận anh nữa, nhưng không thể trách được. Tôi bất lực, anh cũng bất lực, anh khóc nức nở trước mặt tôi, tôi chỉ biết câm nín, rớt nước mắt, đau đớn tột cùng, không một từ ngữ nào diễn tả được. Tưởng như tìm được một người tốt để yêu, để trọn đời bên anh, ai ngờ. Tôi không cam tâm, không chịu được khi xa anh, đau khổ khi nghĩ tới người con gái nào may mắn hợp tuổi anh, được mẹ anh chọn làm con dâu.

Vì sao vậy? Vì sao chúng tôi yêu nhau trong sáng, chân thành mà không đến được với nhau? Vì sao anh không dành cho tôi? Chắc chúng tôi cứ phải im lặng rời xa nhau để tình yêu này phải chết dần. Tình duyên tôi lận đận quá, khó khăn lắm mới có được tình yêu đẹp với người tốt như ý, vậy mà... Tôi như chết mòn từng ngày. Có ai trả lời hộ tôi tại sao không?


Nhung



About the author

160