Tổng hợp cách trị mụn bằng tỏi nhanh nhất tại nhà

Posted on at


Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi nghe ra có vẻ hơi lạ nhưng khả năng trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả, nhờ tác dụng kháng khuẩn, giải độc của tỏi, tỏi còn giúp tẩy vết thâm mụn, làm mềm da…

Xưa đến nay tỏi luôn là món gia vị không thể thiếu trong tủ bếp nhà bạn nhưng mấy ai biết rằng tỏi còn có nhiều tác dụng khác như chữa bệnh, làm đẹp, trị mụn… Đặc biệt khả năng trị mụn trứng cá của tỏi rất tuyệt.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-toi

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi hay nhất trước đến nay

Để hiểu rõ về tác dụng của tỏi và cách trị mụn trứng cá bằng tỏi như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu từ từ nào!

1. Trị mụn trứng cá – Dùng trực tiếp tỏi lên mụn

Tỏi giúp kháng khuẩn, kháng nấm, điều này có ý nghĩa quan trọng với việc trị mụn trứng cá. Ngoài ra, tỏi còn giúp tẩy vết thâm mụn và làm da mềm mịn hơn.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-toi-1

Dùng trực tiếp – Hiệu quả tức thì

Tỏi chứa nhiều vitamin, hơn thế vitamin B2 ở tỏi khác với bình thường, nó chứa các loại axit hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, giữ cho da bạn đẹp hơn.

Cách làm:

- Nghiền nát một tép tỏi tươi.
- Trộn tỏi với nước lọc hoặc nước hoa hồng (sử dụng nước nhiều hơn nếu da bạn nhạy cảm)
- Thoa hỗn hợp tỏi lên các nốt mụn trên mặt của bạn.
- Sau 5-10 phút bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh rửa qua (tránh để quá lâu tỏi trên mặt có thể gây ảnh hưởng không tốt).

Lưu ý: Với cách dùng tỏi trực tiếp để trị mụn trứng cá này bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/ tuần, đặc biệt đối vơi làn da nhạy cảm nên cẩn thận thử với vùng da cổ tay trước khi đưa lên mặt.

2. Sự kết hợp của tỏi và mật ong để mụn trứng cá

Mật ong nguyên chất có khả năng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông trên da. Không chỉ có vậy, mật ong giúp hòa tốt khi kết hợp với độ tác động của tỏi, giúp làm dịu da.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-toi-2

Kết hợp tỏi + mật ong = Trị mụn trứng cá + Đẹp da

Cách làm:

- Ngâm khoảng 6 tép tỏi vào mật ong, để trong bóng tối từ 2-3 tháng. 
- Cách dùng: Thoa hỗn hợp trên lên da, thư giãn 30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm hoặc nước mát cho sạch và lau khô nhẹ nhàng.

Tương tự với cách này bạn cũng chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần, trong 2-3 tuần sử dụng đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng sẽ tốt lên rất nhiều.

3. Ăn tỏi giúp trị mụn trứng cá

Dùng tỏi lên vùng da bị mụn tuy rất hiệu quả nhưng đó chỉ mới là tác động bên ngoài, để hiệu quả tối ưu nhất bạn nên ăn tỏi mỗi ngày. Ngoài ra, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện tổng thể sức khỏe của bạn.

Cách làm: Mỗi ngày bạn có thể thêm tỏi vào món ăn của bạn 1-2 tép hoặc ăn sống nếu có thể. Cách ăn tỏi trị mụn trứng cá bạn có thể duy trì lâu dài kể cả khi hết mụn vì nó rất tốt cho sức khỏe.

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi được hướng dẫn trên đều là kinh nghiệm được chị em đúc kết qua quá trình thực nghiệm, mong rằng nó sẽ giúp bạn nhiều hơn trong “sự nghiệp” làm đẹp. Kemwhitedoctors chúc chị em sở hữu làn da như ý!

Nguồn:http://www.kemwhitedoctors.net/cach-tri-mun-trung-ca-bang-toi-hay-nhat-truoc-den-nay/



About the author

160