Top 3 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất từ dầu oliu

Posted on at


Có người đồn rằng cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu rất hiệu quả nhưng da nhờn là nguyên nhân chủ yếu làm mụn trứng cá xuất hiện, da dầu lại bôi thêm dầu có phải là sai lầm? Kiểm chứng ngay!

Nhiều người khi nghe đến trị mụn trứng cá bằng dầu oliu thì bĩu môi cho rằng “Mụn là dầu nhờn trên da gây ra vậy thì việc gì phải bôi thêm dầu cho tình trạng nặng hơn”. Sự nghi vấn này liệu có đúng không?

cach-tri-mun-trung-ca-bang-dau-oliu

Thực hư về cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu?

Sự khẳng định này là không chính xác, trên thực tế cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu đã được nhiều bạn trải nghiệm và thấy được sự diệu kì của nó. Bây giờ đến lượt chúng ta cùng khám phá nhé!

Tác dụng trị mụn trứng cá của dầu oliu

Dầu oliu chứa nhiều vitamin A và E giúp phục hồi và tái tạo làn da bị hư tổn do đó những tổn thương, những vết sưng tấy do mụn trứng cá gây ra sẽ nhanh chóng lành lại.

Ngoài ra dầu oliu còn có tác dụng làm mờ vết thâm, sẹo do mụn để lại và có khả năng bảo vệ da trước những tác động của môi trường.

1. Rửa mặt bằng dầu oliu – Trị mụn trứng cá

Rửa mặt bằng dầu oliu mỗi ngày vừa giúp trị mụn trứng cá vừa cho bạn một làn da mịn màng và tươi sáng để đón chào ngày mới.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-dau-oliu-1

Rửa mặt bằng dầu oliu

Cách làm:

- Rửa sạch mặt với nước ấm.
- Lấy một ít dầu oliu thoa lên vùng da bị mụn và cả vùng lân cận rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
- Rửa lại bằng nước mát.

Bạn có thể thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ hằng ngày, quan sát hằng ngày bạn sẽ dần thấy tình trạng mụn càng ngày càng ít hơn và không xuất hiện mụn mới nữa.

2. Mặt nạ dầu oliu – Trị mụn và dưỡng da

Khi dùng mặt nạ dầu oliu để trị mụn trứng cá bạn sẽ như “1 mũi tên trúng 2 đích”, vừa trị mụn vừa dưỡng da toàn bộ khuôn mặt. Nhưng để cách này hiệu quả nhất bạn nên kết hợp với một vài thành phần dưỡng da tự nhiên khác như sữa tươi, sữa chua, mật ong…

cach-tri-mun-trung-ca-bang-dau-oliu-2

Đắp mặt nạ dầu oliu – Trị mụn – Dưỡng da

Cách làm:

- Đun sôi lượng sữa tươi vừa phải và cho 1 muỗng dầu oliu.
- Để hơi nguội, bạn thoa lên toàn vùng mặt sau khi rửa bằng nước ấm.
- Sau 15 – 20 phút rửa mặt với nước lạnh.

Bạn có thể thực hiện 3-4 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất nhé!

3. Một vài lưu ý với cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu

Cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu rất hiệu quả nhưng không phải luôn là như thế, để đạt được hiệu quả ta làm đúng cách. Sau đây là một vài lưu ý:

- Nên chọn mua loại dầu oliu chất lượng vì sử dụng loại kém chất lượng có thể ảnh hưởng xấu đên làn da bạn đặc biệt là tình trạng làm tăng dầu nhờn trên da.
- Không nên để dầu oliu còn lưu lại trên da quá lâu: Nhiều bạn nghĩ là hiệu quả nên để qua đêm, điều này là không tốt, đặc biệt với làn da mụn.

Bạn nên thực hiện đúng như những hướng dẫn ở trên để đạt được hiệu quả như mong muốn. Cách trị mụn trứng cá bằng dầu oliu có tốt hay không còn phụ thuộc vào sự cố gắng của bạn. Kemwhitedoctors chúc các bạn sớm thành công!

Nguồn:http://www.kemwhitedoctors.net/thuc-hu-ve-cach-tri-mun-trung-ca-bang-dau-oliu/



About the author

160