Tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam

Posted on at


Đà Nẵng trở nên nổi tiếng nhờ những cây cầu lớn và đẹp như: cầu Thuận Phước, cầu Rồng hay chiếc cầu biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng đó là cầu sông Hàn. Ngoài những cây cầu lớn thì Đà Nẵng còn có 3 ngôi “Linh Ứng Tự”, Linh Ứng Bãi Bụt nằm ở lưng chừng núi Sơn Trà còn được biết đến với tên nơi có tượng Phật Quan Âm Đá cao nhất Việt Nam.

tượng phật quan âm

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693m so với mực nước biển. Ngôi chùa nằm trên bán đảo Sơn Trà, thuộc quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng), do Hòa thượng Thích Thiện Nguyện trụ trì. Đây là một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng. Có thể do chữ “duyên” mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa, tạo thành một tam giác tâm linh trong thành phố Đà Nẵng. Đó là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên hòn Thủy sơn của 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm trên độ cao trên một nghìn mét so với mực nước biển.

Tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam lộ thiên tọa lạc trên ngọn đồi cao hơn 100 m, nhìn về Tổ đình Linh Ứng Ngũ Hành Sơn. Điểm nhấn quan trọng của Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam (67m). Tượng đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an. Công trình hoành tráng này do điêu khắc gia Thụy Lam và điêu khắc gia Châu Viết Thạnh thi công. Cảnh quan gian chính điện kết hợp với bức tượng Phật Quan Thế Âm tạo nên một bức tranh toàn cảnh linh thiêng, thanh tịnh mà tao nhã như chốn bồng lai.

Bạn đang xem bài viết tại http://damynghenonnuoc.org/



About the author

160