Trị mụn đầu đen ở mũi - Có thể bạn chưa biết những điều sau

Posted on at


Để trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, bạn nên biết những thông tin sau đây khi thấy mụn đầu đen mọc ở mũi. Bởi mụn ở mũi sẽ liên quan đến sức khỏe và các hướng điều trị mụn sau này của bạn. Vì thế bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn đầu đen ở mũi.

Liên quan đến sức khỏe của tim


Nếu mọc mụn nhiều ở mũi, hoặc mũi xưng lên, phồng lên là hiện tượng của huyết áp cao. Có thể tim bạn đang có vấn đề và cần thay đổi ngay chế độ ăn hợp lý như ăn nhiều rau, trái cây, tránh hút thuốc, uống các chất kích thích và kết hợp các hoạt động thể thao nhẹ nhàng.

Tuyệt đối không nặn mụn ở chóp mũi


Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen ở mũi, vì thế hãy hạn chế nặn mụn ở bất kỳ đâu, đặc biệt là phần chóp mũi. Chóp mũi là nơi da khó có thể tái tạo lại vết thương sau khi nặn mụn, vì thế rất dễ để lại sẹo lồi trên mũi, rất khó chữa bằng thuốc.

Đừng hiểu nhầm về mụn đầu đen ở mũi


Sợi bã nhờn (sebaceous filament) trên mũi trông giống như mụn đầu đen vì cũng có màu đen nhưng nhỏ hơn rất nhiều. Ở một vài người, sợi bã nhờn này mọc rất nhiều ở mũi và khi nặn thì ra các sợi màu trắng.

Đừng cố gắng nặn những sợi bã nhờn này các bạn nhé. Vì 2 lý do, thứ nhất sẽ không lấy hết được, thứ hai chúng không phải kẻ thù của da. Chúng đóng vai trò vận chuyển các chất dưỡng da, là một trong những cơ chế giúp da tự dưỡng ẩm.

Xét một cách công bằng thì sợi bã nhờn cũng không ảnh hưởng lắm tới tính thẩm mỹ bởi chúng rất nhỏ, và cũng không thể loại bỏ chúng được. Tuy nhiên cũng có những cách trị mụn đầu đen trên mũi giúp cho đầu sợi bã nhờn này mờ đi như đắp các mặt nạ tự nhiên, xông hơi da mặt. Bạn sẽ thấy những nốt mụn này giảm đi một cách đáng kể.



About the author

160