Trường mầm non gặp khó khi nhiều bé trai hơn gái

Posted on at


Sự mất cân bằng cân bằng giới tính khi sinh, tức là quá nhiều trẻ trai so với trẻ gái, đã gây đảo lộn trong các trường mầm non và giáo viên…

 

>> Học trung cấp sư phạm mầm non 2015

 

Hiện tượng mất cân bằng giới tính khi sinh, tức là quá nhiều trẻ trai so với trẻ gái được cảnh báo là sẽ thấy hậu quả 20 năm tới: Sẽ có nhiều người đàn ông không thể lấy được vợ, sự bùng nổ của nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em gái… Không phải đợi tới lúc đó mới thấy hậu quả, bởi giờ đây sự mất cân bằng này đã gây đảo lộn trong các trường mầm non.

Các cô giáo trung cấp mầm non vất vả hơn nhiều để rèn một lớp học có nhiều bé trai vào nền nếp.
 
Những cơn sốt con trai

Tỉ lệ trẻ trai/gái khi sinh ra ở mức 105 - 107/100 được coi là bình thường. Nhưng khi số trẻ trai vượt qua con số nói trên thì bắt đầu xảy ra tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Trẻ ở Trường Mầm non phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) có 223 cháu trai, nhưng chỉ có 197 cháu gái. Như vậy, so sánh tỉ lệ trẻ trai/gái thì cứ 100 trẻ gái có 113 trẻ trai. Theo cô giáo Hoàng Thị Vân - hiệu trưởng: Mấy năm gần đây, mỗi năm trường nhận khoảng 70 cháu mới thì lúc nào số trẻ trai cũng khoảng 38 - 40, trẻ gái chỉ 30 - 32. Cô Vũ Thị Chính là giáo viên lớp ở lứa 2 - 3 tuổi. 

Lớp có 31 cháu trai, nhưng chỉ có 16 cháu gái. Với số cháu trai gần như gấp đôi gái như thế, cô Chính cho biết, các cô giáo luôn phải vất vả hơn, bởi các cháu trai nghịch ngợm, hiếu động hơn. Nền nếp giờ ăn, giờ ngủ, giờ học cũng phần nào kém hơn so với các lớp khác. Đồ chơi trong lớp cũng nhanh hỏng hơn. Phần vì nhiều con trai nên lớp được bố trí tới 3 cô giáo, chứ không phải chỉ 2 như bình thường.
 
>> Xem thêm: hoc trung cap mam non, hệ chính quy năm 2015
 


About the author

160