Vài điều lưu ý khi chăm sóc mi từ bên ngoài

Posted on at


Nếu bạn đã sở hữu một đôi mi dài cong vuốt thì bạn quả thật là một người may mắn nhưng bạn phải thường xuyên chăm sóc đôi mi cung cấp các thực phẩm để đôi mi của bạn luôn được khỏe và vẫn giữ độ dài dày của nó. Còn đối với các bạn mi thưa ngắn thì phải làm sao? Bạn phải sử dụng mi giả, mascara hoặc nối mi nhưng những cách này lâu dài sẽ làm lông mi bạn trở nên yếu và nguy hiểm hơn là mi của bạn sẽ nhanh rụng hơn (Độ tuổi trung bình của lông mi thường vào khoảng 90 ngày).

Vậy đâu là cách dưỡng dài mi tự nhiên nhanh và hiệu quả nhất ?

Viva Lash đã tổng hợp đầy đủ các cách dưỡng dài mi đơn giản tại nhà cho các bạn cùng tìm hiểu:
1/ Các cách dưỡng dài mi tự nhiên từ bên ngoài

+ Hạn chế hoặc tránh sử dụng lông mi giả
Sử dụng lông mi giả hoặc nối mi có thể là một biện pháp giải quyết nhanh chóng, tiện lợi nhưng về lâu dài, nó sẽ gây hại cho lông mi nhiều hơn.
Lí do là vì khi bạn gỡ lông mi giả, một số lông mi thật của bạn cũng bị rụng ra theo. Thế nên cách tốt nhất là hoàn toàn không sử dụng lông mi giả hoặc chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

+ Luôn nhớ tẩy trang vào ban đêm
Càng ít được trang điểm, lông mi càng mọc khỏe hơn. Hãy luôn tẩy trang vào buổi tối để lông mi được thở hoặc tốt nhất là tẩy trang ngay sau khi về nhà.
+ Nhẹ nhàng với lông mi
Lông mi luôn cần được chăm sóc nhẹ nhàng. Tránh dụi mắt hoặc kéo lông mi khi tẩy trang nếu không bạn sẽ sớm có nếp nhăn ở mắt. Đồng thời, hành động này còn làm rụng bớt lông mi và ảnh hưởng đến sự phát triển của những sợi mi còn lại.

+ Thường xuyên massage cho mi
Bạn có thể kích thích các nang lông của lông mi bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt. Nếu bạn thực hiện việc này thường xuyên, bạn sẽ thấy hàng mi của mình có sự khác biệt rõ rệt trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên nên cẩn thận không quá mạnh tay khi mát xa, nếu không sẽ gây hại nhiều hơn đấy.


TAGS:


About the author

160