Xử lý thế nào khi trang điểm quá tay?

Posted on at


Bạn mất khá nhiều thời gian để trang điểm, nhưng chỉ một sơ suất nhỏ cũng làm cho khuôn mặt trở nên kém duyên. Một số cách xử lý sau sẽ giúp bạn không phải mất nhiều thời gian tẩy trang để trang điểm lại từ đầu.

Kem nền quá dày

trang điểm

Lớp nền quá dày sẽ làm cho khuôn mặt của bạn tựa như đang đeo lớp mặt nạ vậy. Để xử lý trường hợp này, bạn có thể dùng khăn giấy ẩm để lau nhẹ viền xương hàm, cằm, mũi má. Nếu khăn giấy không thể giải quyết được vấn đề, bạn có thể lấy 1 ít kem dưỡng ẩm để tán đều giúp hòa bớt lớp nền.

Phấn má tạo khối quá đậm

phấn má tạo khối quá đậm

Đối với trường hợp phấn má và tạo khối đậm quá mức cần thiết, chị em sẽ cần tới biện pháp mạnh tay hơn thay vì sử dụng khăn ướt hay khăn giấy. Cách tốt nhất để làm mờ bớt phấn má là sử dụng kem dưỡng ẩm. Lấy một ít kem dưỡng ẩm chấm nhẹ, nhớ rằng động tác chấm và tán nhẹ sẽ có hiệu quả hơn việc chùi mạnh lớp phấn trang điểm.

Phấn mắt đậm, mascara dày và bị lem

phấn mắt đậm, mascara dày và bị lem

Phấn mắt đậm: Bạn có thể sử dụng màu sáng hơn để phủ lên trên lớp phấn mắt đậm đó.

Mascara quá dày và bị lem: Bạn đừng lấy tay hay miếng bông lau ngay lập tức khi thấy mascara bị lem, vì mascara sẽ dễ lan rộng hơn và rất khó để lau sạch. Bạn nên để một lúc cho khô, mascara sẽ khô lại và dễ rơi ra. Phần còn lại, bạn lấy bông tăm thấm nước tẩy trang hay nước hoa hồng (tùy trường hợp bạn dùng loại mascara loại thường hay loại không thấm nước), chấm nhẹ để lau. Nếu cần, bạn có thể dặm lại phấn ở vùng da này cho đồng đều màu. Một cách khác, bạn cũng có thể xử lý bằng kem dưỡng ẩm thay cho nước tẩy trang khi lau chỗ lem.

Gel/chì/kẻ mắt bị lem

gel/chì/kẻ mắt bị lem

Cách 1: Sử dụng tăm bông thấm nước tẩy trang để lau sạch vết nhòe.

Cách 2: Sử dụng tăm bông chấm vào kem lót lau nhẹ lên vết kẻ nhòe. Nếu không có kem lót thì bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm.

Quá nhiều dầu dưỡng tóc

quá nhiều dầu dưỡng tóc

Trước tiên hãy sử dụng khăn giấy khô để thấm bớt dầu dưỡng ở phía đuôi tóc, sau đó rắc ít bột phấm rôm hoặc sử dụng dầu gội đầu khô, và dùng lược chải nhẹ nhàng. Nếu cách này vẫn không ổn và mái tóc của bạn trông vẫn bóng, bết thì cách nhanh nhất là vén toàn bộ tóc qua sau tai và cột thật cao tóc lên.

Nước hoa nồng nặc

nước hoa nồng nặc

Để xử lý mùi nước hoa nồng nặc do lỡ tay xịt quá nhiều, hãy dùng một miếng bông thấm ít cồn lau thật nhẹ lên những vùng da bạn đã sức nước hoa. Để không xịt nước hoa quá tay bạn hãy giữ chai cách xa bạn khoảng 20 cm, đủ xa để nước hoa không bị phân tán khỏi nơi cần xịt, và xịt 1-2 lần.

 



About the author

160