10 "quái vật" khổng lồ đã bị tuyệt chủng trên Trái Đất t1

Posted on at


Không chỉ là quái vật khổng lồ, một số loài còn là những sát thủ có sở thích tấn công và ăn thịt khủng long và cá voi thời tiền sử.

Hàng triệu năm về trước, trên Trái Đất đã từng tồn tại những loài động vật siêu khổng lồ và một trong số chúng là nỗi ám ảnh cho cả khủng long. Nhưng cho đến ngày này những “quái vật” này hầu như đã tuyệt chủng hoàn toàn, chỉ còn lại những đời con cháu có kích thước bé hơn rất nhiều.

 Cá sấu khổng lồ

Purassaurus hay Deinosuchus là tên khoa học của loài cá sấu khổng lồ sống ở vùng Nam Mỹ khoảng 8 triệu năm về trước. Chúng có chiều dài từ 12-15 mét, và nặng gần 10 tấn. Sở hữu hàm răng vô cùng sắt nhọn và mạnh mẽ, chúng sẵn sàng nghiền nát mọi thứ kể cả lớp da cứng như thép.

Món ăn ưa thích của loài cá sấu khổng lồ này khủng long bạo chúa T-Rex, ngoài ra chúng cũng ăn rùa biển, cá và nhiều loài khác. Tuy nhiên, để ăn thịt được khủng long bạo chúa không phải là điều dễ dàng, bằng chứng về hóa thạch cho thấy có nhiều dấu răng trên mẫu vật của cả hai loài. Điều đó có nghĩa là hai kẻ săn mồi hung dữ nhất đã tham gia vào trận tử chiến để xé thịt lẫn nhau.

 



About the author

dim-h

student

Subscribe 0
160