Vụ QZ8501: Nhiều thi thể nạn nhân mắc kẹt cùng ghế ngồi

Posted on at


Đồng thời, Đội tìm kiếm cũng phát hiện ra các mảnh vỡ giống như phần đuôi máy bay.


Hải quân Indonesia tìm được ít nhất 5 thi thể cùng với thắt lưng an toàn và tìm thấy các mảnh vỡ, theo thông tin từ Đại tá Yayan Sofiyan, chỉ huy của tàu chiến Bung Tomo.


Ông cho hay: "Nhóm chúng tôi tìm thấy vật thể nghi là một phần của đuôi máy bay. Nó nằm dưới đáy biển, ở độ sâu 29m".


Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas), cho biết cơ quan này vẫn chưa xác nhận liệu đây có đúng là một phần của đuôi chiếc máy bay xấu số hay không.


Trong số 30 thi thể được trục vớt, hiện đã xác nhận được danh tính của 4 người. Cảnh sát cho biết qua xác định dấu vân tay và hồ sơ y tế, đã tìm ra 3 người Indonesia, bao gồm tiếp viên Khairunnisa Haidar, hành khách Grayson Herbert Linaksita và Kevin Alexander Soetjipto.


Các chuyên gia quốc tế đến từ Pháp, Singapore và Indonesia, được trang bị những thiết bị siêu âm tối tân, đã tham gia tìm kiếm tại khu vực nghi ngờ máy bay bị rơi trên vùng biển Borneo, nhằm gia tăng nỗ lực tìm kiếm hộp đen của máy bay Airbus A320-200.


Tuy nhiên, gió mạnh và sóng lớn tiếp tục cản trở công cuộc tìm kiếm phần thân chiếc máy bay.


Hôm thứ Sáu, Các quan chức Basarnas thông tin với các phóng viên, công cuộc tìm kiếm hiện giờ tập trung vào một khu vực rộng 5 km vuông, nơi phát hiện các mảnh vỡ trôi nổi.


Ông Soelistyo cho hay, hoạt động tìm kiếm tập trung vào khu vực có diện tích 1.575 dặm vuông hải lý, với sự tham gia của 29 tàu và 17 máy bay. Diện tích này đã được thu hẹp lại, bằng 1/10 diện tích tìm kiếm hôm thứ Năm (1/1), với 13.500 dặm vuông hải lý.


"Có hai nhiệm vụ chính cần ưu tiên tại khu vực này: Trước tiên, để xác định vị trí phần thân của máy bay; Nhiệm vụ thứ hai là tìm vị trí của hộp đen, hoặc máy ghi âm chuyến bay. Công việc này sẽ do KNKT (Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia) đảm nhận, bắt đầu từ hôm nay", ông Bambang Soelistyo phát biểu tại một cuộc họp báo.


Các chuyên gia nhận định chiếc máy bay bị rơi ở vùng biển nông, nên việc tìm kiếm hộp đen không gặp nhiều khó khăn nếu các đèn hiệu có thể hoạt động trong khoảng từ 2.000m đến 3.000m.


Trong số 30 thi thể được trục vớt, 10 thi thể đang trên đường đến Surabaya vào đêm thứ Sáu, 4 thi thể ở Pangkalan Bun, 8 thi thể hiện được đặt trên tàu hải quân và 8 thi thể còn lại ở Surabaya.


Ông Toos Sanitiyoso, một điều tra viên an toàn hàng không của Ủy ban Quốc gia về An toàn Giao thông Vận tải, cho biết ông hy vọng hộp đen và ghi âm dữ liệu chuyến bay có thể được tìm thấy trong vòng một tuần, và: "Điều quan trọng là phải tìm được khu vực chính nơi máy bay rơi và sau đó là hộp đen".



About the author

dim-h

student

Subscribe 0
160