3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen dễ thực hiện

Posted on at


Có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn loại bỏ được mụn đầu đen nhưng có lẽ không gì tuyệt vời bằng những loại mặt nạ trị mụn đầu đen từ tự nhiên mà bạn vừa có thể dễ dàng sử dụng nhưng cũng rất tiết kiệm chi phí.

Mặt nạ đậu xanh

mặt nạ trị mụn đầu đen

Một chiếc mặt nạ được làm từ đậu xanh, trà xanh và mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa và trị mụn đầu đen. Chuẩn bị 10gr đậu xanh, 10gr trà xanh, 2 thìa mật ong. Bạn chỉ cần giã nhuyễn đậy xanh và trà xanh, thêm mật ong, đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, lấy bông lau qua rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ khoai tây

mặt nạ khoai tây

Khoai tây chứa rất nhiều vitamin E, vitamin C và nhiều chất chống ô xy hóa khác. Vì thế, loại nguyên liệu này có thể được áp dụng với rất nhiều cách làm đẹp khác nhau. Để loại bỏ mụn đầu đen trên gương mặt, bạn có thể luộc nhừ, bóc vỏ, nghiền nhuyễn hay đơn giản là thái lát mỏng và đắp lên da trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ chanh và bột yến mạch

mặt nạ chanh và bột yến mạch

Loại mặt nạ này có tác dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông, làm mịn da. Các acid citric và vitamin C có trong chanh giúp loại bỏ vùng da chết, làm sáng da của bạn. Bạn chỉ cần trộn 1 chén bột yến mạch với 1 thìa nước cốt chanh, có thể thêm vào 1 thìa sữa chua tùy ý. Thoa mặt nạ hỗn hợp này lên da, loại trừ vùng da mắt, 15 phút sau rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên lựa chọn 1 loại mặt nạ, thực hiện kiên trì trong thời gian dài để có được hiệu quả tốt nhất!

Chúc bạn thực hiện thành công!


TAGS:


About the author

160