Những bí quyết trị mụn bằng bột nghệ cực hay ho

Posted on at


Nghệ tươi từ lâu đã được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình. Không chỉ có tác dụng trong việc làm tăng hương vị món ăn mà còn có nhiều tính năng làm đẹp da hiệu quả. Nếu không có nghệ tươi, bạn có thể dùng tinh bột nghệ để thay thế mà vẫn giữ được nhiều tính năng tốt cho da và cơ thể.

nghệ tươi

Tinh chất từ củ nghệ có tác dụng kháng khuẩn, chống lại viêm nhiễm trên da, mụn trứng cá, sẹo lõm do mụn để lại…

1. Đắp mặt nạ trị mụn bằng bột nghệ cho da

Bạn cần có:

- 01 chén nhỏ giấm táo;

- Bột nghệ: ½ thìa cà phê;

- Mật ong: 01 thìa cà phê.

trị mụn bằng bột nghệ

Tiến hành:

Chuẩn bị một chiếc tô lớn rồi đổ giấm táo, bột nghệ, mật ong vào trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt. Rồi rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp vừa trộn trên lên da mặt (chừa lại vùng mắt). Bạn để hỗn hợp trên da trong khoảng 20 phút để thẩm thấu vào da và rửa sạch lại với nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện 1 tuần 2 lần loại mặt nạ này để trị mụn.

2. Mặt nạ nghệ cho da bị thương tổn

Bạn cần có:

- 01 lòng đỏ trứng gà;

- 01 thìa dầu ô liu;

- 01 thìa bột nghệ.

mặt nạ nghệ

Tiến hành:

Bạn cũng trộn tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc bát nhỏ rồi thoa lên mặt (mặt đã rửa sạch). Để khô trên da trong thời gian khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Vitamin và protein có trong lòng đỏ trứng gà thẩm thấu vào da kết hợp với vitamin B có trong dầu oliu cộng với bột nghệ sẽ làm tăng khả năng phục hồi tổn thương cho da, giúp da trở nên trắng mịn hơn.


TAGS:


About the author

160