Điều trị mụn bọc bằng mật ong

Posted on at


Mật ong có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, ngoài ra nhờ tác dụng kháng viêm nên rất tốt cho việc chăm sóc da trị mụn bọc. Theo các chuyên gia từ trung tâm sức khỏe Đại học Texas thì việc thoa mật ong lên da mụn có thể loại bỏ một số loại vi khuẩn gây hại trên da. Đó là do trong mật ong có thành phần kháng khuẩn tiết ra chất hydrogen peroxide. Loại chất này kết hợp với các tác nhân kháng khuẩn có trong mật ong sẽ loại bỏ những loại nhiễm trùng trên da do mụn bọc gây nên.

trị mụn bọc bằng mật ong

Trị mụn bọc bằng mật ong hiệu quả

Bạn có thể trộn thêm vài giọt giấm hoặc chanh vào mật ong để tạo ra hỗn hợp có tính axít, kháng viêm giúp đẩy lùi tế bào chết trên da. Đây là cách dùng phổ biến của nhiều chị em làm trắng da, giảm mụn viêm và giữ cho da vẻ đẹp mịn màng săn chắc.

Hoặc bạn có thể sử dụng mật ong chấm trực tiếp lên vùng mụn, để trong khoảng 30 phút. Đun nước sôi pha chút mật ong để uống hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt làm giảm lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn mụn hình thành và phát triển.

mật ong trị mụn bọc hiệu quả

Bạn nên uống khoảng 20g mật ong pha với nước ấm vào buổi tối và buổi sáng để tăng cường sự trao đổi chất, làm đẹp da và ngăn mụn xuất hiện.

Kem trị mụn bằng sáp ong

Chuẩn bị:

- Một vài cánh hoa hồng;

- Thảo dược (hoa cúc, cây mùi tây, chanh, cây chuối lá, bạc hà, cây đoan, cây anh thảo, cây tầm ma, cây xô thơm, quả mâm xôi….)

- Sáp ong và mỡ lông cừu.

kem trị mụn bằng sáp ong

Cách thực hiện:

- Đổ thảo dược và cánh hoa hồng vào bát nước, trộn đều rồi cho hỗn hợn trên đun sôi. Nếu sử dụng thảo dược là các loại hoa thì chỉ đun đến khi bắt đầu sôi nhỏ thì tắt bếp.

- Sau đó, đảo trộn đều các nguyên liệu trong nồi cho bớt nóng, để nguội.

- Tiến hành lọc để vớt hết thảo dược ra. Cất nước tinh dầu trên vào lọ thủy tinh đậy kín nắp bảo quản khoảng 1 – 2 giờ trong tủ lạnh.

- Dùng nồi hơi nấu sáp ong và mỡ lông cừu đến khi tan chảy ra, khuấy đều từ 3 – 4 lần. Sau đó lấy nước tinh dầu trong tủ lạnh đổ vào lẫn với sáp ong và mỡ lông cừu. Đảo đều các nguyên liệu trên với nhau tạo thành hỗn hợp để sử dụng làm đẹp da.

- Đắp mặt nạ hỗn hợp trên trong thời gian khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Lưu ý với loại da nhờn, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt đặc chế dành riêng cho loại da này trước khi bôi hỗn hợp trên.


TAGS:


About the author

160