4 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH KHI SỬ DỤNG CỬA NHỰA LÕI THÉP

Posted on at


Thông thường, hầu hết mọi người sử dụng cửa đều không đề cao việc sử dụng và bảo dưỡng cửa, chính vì vậy cửa sẽ nhanh bị xuống màu và xảy ra nhiều hư hỏng trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ gửi đến bạn một số mẹo sử dụng và bảo dưỡng cửa nhựa lõi thép.
 



 1. Vận hành:

- Kiểu mở cánh: theo kiểu mở từng bộ cửa như mở quay, mở hất lên, mở trượt để có thao tác đóng - mở phù hợp.

- Cách mở: Chiều tay nắm trên cánh cửa nằm hướng về phía thanh khóa tạo thành 1 góc 90 độ để chốt đa điểm trên thanh khóa không chạm vào vấu trên khung khiến cho việc mở cửa nhẹ nhàng hơn.

- Cách đóng: Cánh cửa phải được kéo sát vào khung, xoay tay nắm trên cánh về hướng song song với thanh khóa, kéo thử cửa để kiểm tra cửa đã đóng được chưa.

Lưu ý: nếu bạn để tay nắm xiên, không đạt góc 90 độ hoặc không song song với thanh khóa thì việc mở, đóng cửa sẽ rất khó khăn.

2. Khoá cửa:

- Cách khóa: Sau khi tiến hành việc đóng cửa đúng quy trình, bạn tra chìa khóa vào ổ khóa và xoay về hướng thanh khóa một vòng để khóa cửa.

- Đối với cua nhua loi thep thì sử dụng khóa đa điểm có lưỡi gà, bạn làm thao tác đóng và khóa cửa như sau:

+ Đóng cánh cửa sát vào khung cho đến khi lưỡi gà ở ổ khóa ngậm vào miệng khóa.

+ Đẩy tay nắm lên trên một góc 45 độ rồi buông tay.

+ Tra chìa khóa vào ổ khóa và xoay về hướng thanh khóa một vòng để khóa cửa.

Sau khi khóa cửa, bạn hàng thử xoay tay nắm để kiểm tra xem cửa đã được khóa hoàn toàn hay chưa.



 
3. Bảo dưỡng:

Bề mặt nhựa uPVC trong khi ép đùn đã được xử lý tốt nên rất ít bám bụi, tuy vậy trong quá trình sử dụng nếu cửa bị bẩn thì có thể lau rửa theo chỉ dẫn dưới đây:

- Khung cửa: chỉ sử dụng giẻ sạch thấm ướt để lau, trường hợp có vết bẩn thì có thể sử dụng chất tẩy nhẹ như: nước rửa bát, xà phòng trung tính, không nên sử dụng giẻ màu vì có thể phai màu ra cửa.

- Kính cửa: sử dụng giấy mềm, giấy báo hoặc giẻ sạch để lau, sử dụng nước rửa kính để có hiệu quả hơn.

- Phụ kiện kim khí: dùng dầu, mỡ loại nhẹ, có màu nhạt (hoặc trong suốt) để tra vào các cơ cấu quay, không dùng dầu - mỡ máy, có thể sử dụng dầu ăn hoặc nến thay thế, định kỳ 6 tháng/lần tra dầu - mỡ sẽ giúp vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ của phụ kiện.

4. Cần tránh:

- Tránh xa nguồn nhiệt, nên ghi nhớ nhựa uPVC tuy không phải là chất có thể bén cháy, nhưng uPVC  chỉ bền và giữ được màu sắc sáng bóng, bền đẹp ở nhiệt độ môi trường thông thường (- 50oC đến + 60oC).

- Tránh xa các loại dung môi hữu cơ như a-xê-tôn, dầu bóng... và chất tẩy hữu cơ.

- Không nên để đồ vật sắc nhọn va chạm vào bề mặt nhựa có thể gây xước bề mặt.

- Tránh va đập vào mặt kính, kính vỡ có thể gây sát thương.

- Với phụ kiện: tránh các loại dung dịch có tính ăn mòn kim loại cao như muối, a-xít…

 

Tổng kết: Cửa nhựa lõi thép cao cấp ngày nay được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng, trên đây cũng chỉ là một số mẹo nhỏ mà công ty Nam Phương muốn gửi tới bạn đọc, nhằm giúp cho khách hàng có nhiều kinh nghiêm hơn.

 

Bài viết có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment ý kiến đóng góp để giúp chúng tôi hoàn thiện. 

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm!
 


About the author

160