Mẹo hay để tự sửa lỗi của cửa cuốn khi sử dụng

Posted on at


Cửa cuốn cửa kéo hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình bởi những ưu điểm của chúng vừa an toàn lại tiện lợi và thẩm mỹ…. Tuy nhiên đối với thiết bị nào cũng vậy sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ có những trục trặc không tránh khỏi. Bài viết dưới đây Thế Mỹ Phú sẽ giúp bạn khắc phục những sự cố đơn giản của cửa cuốn mà bạn có thể tự sữa chữa được ngay tại nhà của mình.

1. Cửa hoạt động bình thường nhưng bộ điều khiển bị hư :

Trong trường hợp này bạn nến kiểm tra bộ điều khiển xem còn pin hay không. Kiểm tra bằng cách theo dõi tín hiệu đèn báo ở trên điều khiển. Nếu đèn không sáng hoặc sáng kém thì có thể đã hết tin, trong trường hợp thay pin mà vẫn không được bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa, bảo hành của nơi cung cấp cửa.

2. Kẹt nan cửa cuốn :

Thông thường mắc phải trường hợp này chỉ có do trường hợp sử dụng hàng rẻ tiền vì thế trong quá trình sử dụng nan cửa sẽ hư, nhùng lại khiến tình trạng khi lên xuống cửa bị kẹt nan. Đối với trường hợp này tốt nhất bạn nên thay và tìm những cửa hàng cung cấp cửa cuốn uy tín để có thể yên tâm sử dụng.

3. Mở/ đóng cửa không lê hoặc xuống hết :

Nguyên nhân dẫn tới trường hợp này có thể do công tắc hành trình bị hỏng bạn có thể xem lại chỉ dẫn chỉnh công tắc trong bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng.

4. Cửa không thể dừng khi gặp vật cản :

Cảm biến tự đảo chiều bị hỏng U Ray cửa cuốn bị dơ, hỏng trốt đồng nan đáy. Để giải quyết tình trạng này  chỉ còn cách thay cảm biến và vệ sinh cửa cuốn.

5. Khi đóng/ mở gây ra tiếng kêu :

Nan cửa sau khi vận hành thường bị kéo dão gây ra thừa độ cao điều đó  khiến các lá trên cùng bị lệch tâm và gây ra tiếng kêu. Để khắc phục điều này bạn có thể bỏ bớt một số nan đi, nếu vẫn không hết kêu thì có thể là do cửa của gia đình bạn đã sử dụng quá lâu khiến bát cuốn và nan cửa không tương thích với nhau.

6. Kẹt nút bấm cửa tự lên xuống :

Do kẹt nút bấm nên cửa tự lên xuống tình trạng này nếu sảy ra rất nguy hiểm đặc biệt khi có trẻ con, bạn giải quyết bằng cách tháo hết pin của tay khiển ra nếu cửa không còn hiện tượng đó thì là tay điều khiển cửa cuốn của bạn đã hỏng nếu vẫn còn hiện tượng đó thì bạn tiếp tục kiểm tra xem điều khiển tường có bị kẹt hay chập không .

Hi vọng rằng những vấn đề và cách giải quyết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về cửa cuốn và có biện pháp  tốt nhất khi cửa cuốn nhà bạn gặp sự cố. Giải quyết sự cố nhanh cũng để cho mọi người an toàn hơn nữa và nhớ ủng hộ những sản phẩm mới mái che di động của chúng tôi nhé



About the author

160