Cú sốc EURO: CĐV phang cầu thủ chạy trối chết

Posted on at


Trận đấu giữa Serbia và Albania đã trở thành một màn loạn đả kinh hoàng vì những mâu thuẫn mang màu sắc chính trị.

Do mâu thuẫn căng thẳng giữa Serbia và Albania, UEFA đã cấm các cổ động viên đội khách đến sân vận động Partizan đêm qua. Tuy nhiên, lệnh cấm này không có tác dụng khi các cổ động viên của đội chủ nhà vẫn rất hiếu chiến.
 

Lá cờ gây ra bạo loạn

 
Rất nhiều CĐV Serbia đã phá vòng bảo vệ của sân vận động để lao vào sân đánh cầu thủ của Albania. Sự việc xảy ra khi một lá cờ của Albania có kèm theo bản đồ Kosovo xuất hiện trên sân nhờ một máy bay điều khiển từ xa.

Kosovo, nơi có dân số chủ yếu là người gốc Albania đã tuyên bố độc lập từ năm 2008 nhưng Serbia đến giờ vẫn không công nhận đất nước này. Điều đó khiến mẫu thuẫn giữa 2 bên ngày càng căng thẳng và sự thù địch lan sang cả thể thao.

Hậu vệ của Serbia, Stefan Mitrovic đã nhảy lên kéo lá cờ xuống và dẫn đến tranh chấp trên sân. Các cầu thủ chủ nhà muốn ném lá cờ đi trong khi các cầu thủ Albania quyết giành giật và bảo vệ nó. Điều này khiến các CĐV Serbia trên khán đài phẫn nộ và bạo loạn xảy ra.
 
Mitrovic giật lá cờ xuống...
 
 
 

và các cầu thủ 2 bên bắt đầu tranh giành nó

 
 
Một số CĐV nhảy xuống sân cầm ghế đánh cầu thủ đội khách. Số còn lại không vượt qua được vòng bảo vệ đã cầm bất cứ thứ gì có thể để ném xuống sân. Tình trạng hỗn loạn xảy ra và trọng tài Martin Atkinson phải hoãn trận đấu lại trong khi các cầu thủ Albania vừa ôm đầu vừa cố gắng chạy thoát vào đường hầm sân vận động. 

 

CĐV Serbia nhảy xuống sân đánh cầu thủ Albania vì lá cờ

 

 
 
 
 
 
 

CĐV chủ nhà làm loạn trên khán đài

 
 
 
 
 

Các cầu thủ Albania phải chạy toán loạn để thoát thân



About the author

160