Cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh ngon như của hãng

Posted on at


 Cách làm bánh trung thu nướng

Mỗi khi tháng tám tới  là bạn hay tôi đều mong ngóng thưởng thức hương vị bánh đặc trưng của ngày tết trung thu phải không nào. Bánh trung thu là loại bánh thường được dùng trong dịp Tết Trung thu. 

Chuyên Mục: Món Ngon

Tết trung thu là ngày tết  đặc biệt trong năm, thông thường bạn chỉ cần ra tiệm mua nững chiếc bánh để làm quà cho gia đình, bạn bè một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn có thể tự tay làm ra chúng rồi biếu thì có lẽ món quà này sẽ còn ý nghĩa và thú vị hơn nhiều đó. Bạn có thể tạo ra hương vị đặc biệt từ chính tay mình làm ra mà ngon không kém ngoài hàng nha. Sau đây sẽ là cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh đơn giản giúp bạn:

Video: cách làm bánh trung thu

Nguyên liệu làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh (cho 4 chiếc):

-          150gram bột mì,

-          90gram nước đường,

-          250gram đậu xanh để làm nhân bánh ( hoặc lòng đỏ trứng muối làm nhân)

-          Bột bánh dẻo,

-          Hạt mứt sen,

-          Dầu ăn, bơ đậu phộng, nước cốt chanh.

  Cách làm bánh trung thu nướng


Cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh

Làm vỏ bánh:

Trộn hỗn hợp đường, nước, dầu ăn, bơ đậu phộng cho sền sệt sau đó đun sôi và khuấy cho đường tan hết thì cho thêm nửa thìa nước cốt chanh vào. Sau đó đảo đều sao cho hỗn hợp bột đồng nhất mà không bị vón cục  khoảng 30 phút.

Chờ cho hỗn hợp nguội, ta chia bột làm 4 phần dùng làm vỏ bánh, viên tròn lại và cán bột mỏng ra chừng 6 - 7mm. Nếu bột hơi nhão thì có thể cho ít bột khô vào, không nên cho nhiều sẽ khô bánh, nắn vỏ mỏng thấy nứt nứt là được (vỏ bánh như vậy nướng xong mới mềm).

Làm nhân bánh trung thu

Đậu xanh ngâm mềm, vo sạch, hấp chín và tán nhuyễn. Sau đó trộn thêm đường , dầu ăn và bột bánh dẻo cùng với đậu xanh đã xay nhuyễn. Cho lên bếp sên nhân nhỏ lửa tới khi dùng ngón tay ấn nhẹ và không dính là được .

Tắt bếp để cho nguội khi đã thấy đậu xanh có màu xanh đậm, rồi mới trộn thêm mứt hạt sen đảo đều. Chia thành 4 viên đều nhau dùng làm nhân bánh. Chú ý, nên làm nhân trước 1 ngày cho ráo nhân, để nhân không bị nhão và bắt bánh, không nên cất vào tủ lạnh sẽ khô nhân. Nếu bạn thích, bạn có thể làm nhân là lòng đỏ trứng muối.

Dùng tay dàn bột làm vỏ cho tròn đẹp, rồi đặt nhân lên trên và nắn cho tròn, nhớ xoa bột áo vào tay cho đỡ dính, khi bánh tròn thoa bột áo vào bánh và ép bánh vào khuôn (đã xoa dầu ăn từ trước), khi hình bánh xong, đặt bánh vào khay, phủi hết bột áo.

Chuẩn bị trước lò nướng ở 180 độ C. Trước khi cho bánh vào nướng, bạn xịt qua một ít nước lên khắp bề mặt bánh giúp bánh không bị vỡ và nứt khi nướng.  Nướng bánh trong khoảng 9 phút.

Đưa bánh ra khỏi lò, quét đều lòng đỏ trứng gà lên bánh rồi cho bánh vào nướng tiếp thêm khoảng 10 phút hoặc đến khi thấy bánh chín hẳn.

Sản phẩm là bánh có màu vàng óng rất đẹp mắt. Phần vỏ thơm cùng với vị ngậy bùi của nhân đậu xanh cực kì hấp dẫn.

Bạn có thể tự tay làm bánh trung thu theo cách riêng của bạn để tặng gia đình và bạn bè. Chúc bạn thánh công!

 



About the author

160