Cách làm sữa chua dẻo ngon nhất đơn giản ngay tại nhà

Posted on at


Cách làm sữa chua dẻo

Món sữa chua dẻo là món ăn yêu thích của nhiều người và nó đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Với người lớn món sữa chua luôn đem lại một cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức và đem lại hiệu quả trong làm đẹp, còn với trẻ nhỏ nó giúp trẻ tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. Món này luôn là món tủ của các bà nội trợ đảm đang giành cho cả nhà mình đấy. Hương vị thơm ngon, dễ ăn của sữa chua dẻo luôn sẽ luôn mang lại cảm giác háo hức mỗi khi thưởng thức. Hãy cùng tôi xem hướng dẫn cách làm sữa chua dẻongon mà lại vô cùng đơn giản ngay tại nhà nhé.

 Món ngon mỗi ngày

Video hướng dẫn: Cách làm sữa chua dẻo

Nguyên liệu:

-         Sữa đặc: 100ml

-         Sữa tươi: 500 ml

-         Sữa chua cái: 1 hộp

-         Thạch rau câu: 20g

Cách làm:

Bước 1:

Chuẩn bị một nồi, cho sữa tươi và sữa đặc vào đun nhỏ lửa cho đến khi nhiệt độ hỗn hợp đạt khoảng 60-70 độ. Lưu ý, không để sữa sôi nhé.

Bước 2:

- Tiếp tục cho sữa chua men cái vào nồi sữa rồi khuấy đều để hỗn hợp sữa chua và sữa hòa quyện lại với nhau đồng nhất.

- Bạn đổ thạch rau câu ra tô lớn cho tan hết rồi cho hết vào hỗn hợp sữa vừa pha chế.

Bước 3:

Tắt bếp, cho hỗn hợp sữa ra những hộp nhỏ đã chuẩn bị sẵn. Đóng nắp lại và đem đi ủ.

Nếu bạn có máy ủ sữa chua thì bạn ủ từ 6-8 tiếng là được. Nếu không có thì bạn có thể ủ trong nồi cơm điện bằng cách dùng nước ấm ở nhiệt độ 70 độ để ủ. Ủ xong, bạn bảo quản sữa chua dẻo vào ngăn mát của tủ lạnh để ăn dần.

Món sữa chua dẻo bạn tự làm này sẽ có vị thơm ngọt đặc trưng của sữa với vị chua tự nhiên và dẻo dai giống như thạch. Bạn sẽ đem lại niêm vui nho nhỏ cho cả nhà vào mỗi dịp cuối tuần đấy!

Chúc bạn thành công với cách làm sữa chua dẻo này nha!

 



About the author

160