Cách pha cafe ngon - Cách pha cafe phin ngon nhất

Posted on at


Để có được ly cà phê thơm ngon nguyên chất thì yêu cầu hàng đầu là cà phê phải nguyên chất không lẫn thành phần nào khác. Để đảm bảo việc này, hãy mua và xay cà phê tại chỗ mình có thể thấy. Đấy chính là sự chuẩn bị tốt để chúng ta tiến hành Cách pha cafe phin ngon .

Chuyên Mục: Món ngon cuối tuần

Xem video hướng dẫn: Cách pha cafe ngon

Việc tiếp theo là bạn cần có 1 cái phin tốt, với thể tích vừa phải có thể chứa vừa đủ 1 ly cà phê. Lưu ý không nên dùng phin quá lớn. Phin cầm phải chắc chắn, nắp phin và gạt nén cà phê phải cứng, nếu chất liệu phin bằng inox thì càng tốt.

Bạn nên tráng qua phin cà phê với nước sôi trước để làm giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ khi pha, có vậy cà phê sẽ nhận được lượng nhiệt đầy đủ  khiến cho ly cà phê vị đậm và thơm hơn. Sau đó, cho ⅓ bột cà phê vào phin (trong đó tỷ lệ cà phê là ⅓ và nước nóng là ⅔ ). Chuẩn bị 1 ly thủy tinh đặt phía dưới phin cho cà phê nhỏ xuống.

Dùng gạt ép cà phê vừa phải. Không được quá chặt cũng không nên quá nhẹ. Nếu ép quá chặt thì cà phê  sẽ khó chảy ra, ngược lại thì cà phê sẽ ra rất nhạt và bột cà phê sẽ nổi phồng lên trên. Việc này cần tới kinh nghiệm và độ quen tay cao.

Cho nước sôi vào nắp đậy của phin rồi đặt đáy phin lên trên, để đến khi nào nước dưới nắp được cà phê hút hết lên. Giai đoạn này gọi là “ủ cà phê”.

Cách pha cafe

Tiếp tục cho thêm khoảng 20% nước lên trên cà phê và chờ khoảng 15 - 30 giây, để cho cà phê ngấm rồi tiếp tục với 80% còn lại. Đợi cà phê nhỏ xuống đến khi hết nước.

Khi cà phê nhỏ xuống bạn hãy qua sát,nếu thấy cà phê nhỏ từng giọt xuống mỗi giây là một giọt thì coi nhưn bạn đã thành công bước đầu. Còn khi cà phê chảy thành dòng thì do bạn đã pha ít cà phê hoặc ép cà phê không chặt.

Nếu bạn muốn dung thêm với đường thì nên chọn đường phèn hoặc đường tán nhỏ, hạn chế dùng đường cát trắng vì sẽ làm bạn không tận hưởng được vị thơm của đường nhé.

Chúng ta hãy khuấy tan đường ra trước khi cho đá vào nhé. Đá uống cà phê nên chọn loại viên to và lâu tan thành nước.

Nếu dung thêm sữa thì nên cho khoảng  30 - 40% sữa là phù hợp nhất, rồi đánh đều với cà phê cho đến khi lên bọt.

Lưu ý: Để có một ly cà phê thơm ngon và đậm đà hơn thì hãy bỏ 1 - 2 hạt muối tinh vào ly cà phê, Cách này giúp làm giảm bớt vị chua trong cà phê. Có một số người cho 1 - 2 giọt nước mắm, nhưng phải là loại mắm nhĩ loại một.

Và giờ ly cà phê đã hoàn thành nên thưởng thức hết khi còn đang nóng (nếu là cà phê nóng), hoặc trước khi đá tan hết (đối với cà phê đá).

Chúc các bạn thành công với Cách pha cafe phin ngon nhất này nhé!!!

 



About the author

160