Cách làm chả cá ngon nhất ngay tại nhà

Posted on at


Cách làm chả cá

Cách làm chả cá ngon đơn giản tại nhà. Cách làm chả cá, cach lam cha ca Thời tiết chuyển mùa oi bức và hanh khô khiến cả gia đình bạn cảm thấy khó chịu, món chả cá sẽ xua tan đi điều này

Chuyên Mục: Ẩm Thực

Xem Video hướng dẫn:  Cách làm chả cá

Nguyên liệu làm chả cá:

- cá rô nửa cân (có thể thay bằng cá quả, cá trôi, cá trắm…).

- Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắn.

- Dầu ăn.

- Hành lá, thì là.

Cách làm chả cá:

Bước 1: Cá rô lọc lấy thịt, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Lưu ý, để xay cá được dễ dàng thì bạn không phải chờ cá ráo nước đâu nhé.

Bước 2: Thì là, hành lá nhặt và rửa sạch cắt nhỏ cho vào cá xay. Nên xay cá thành 2 lần để cá được nhuyễn min, xay với tốc độ nhẹ. Ướp cá với 1 thìa muối, nửa thìa đường, 1 thìa tiêu, 1 chút nước mắm ( có thể thêm bớt các loại gia vị tùy theo khẩu vị gia đình bạn). Bạn dùng tay và muỗng để quết trả cá cho đều mịn. Công đoạn này sẽ giúp chả cá dai một cách tự nhiên, dẻo hơn là quết máy đấy.

Cho chả cá vào hộp cất vào tủ lạnh khoảng 1 giờ trước khi chiên. việc này sẽ giúp cá dai ngon hơn đây.

Bước 3: Viên cá thành miếng vừa ăn, ấn dẹp miếng cá, sau đó cho vào chảo dầu đã nóng già để chiên. Lưu ý chiên với ngọn lửa vừa đẻ cá không bị cháy.

Giờ thì món trả cá đã xong, bày chả cá ra đĩa, món chả cá sẽ có vị thơm cay của hạt tiêu, hành, dai dai của thịt cá với vị đậm mặn mà của nước mắm cốt, mùi thơm đậm sắc của rau thì là....mà không sợ có mùi tanh.

Chú ý, nếu để ăn bữa sau, bạn nên rán lại qua chả cá trước khi ăn nhé.

Chúc bạn thành công với Cách làm món chả cá ngon này

 



About the author

160