Cách làm sữa đậu nành ngon nhất đơn giản tại nhà

Posted on at


Cách làm sữa đậu nành ngon nhất đơn giản tại nhà

 Cách làm sữa đậu nành  Cảm giác béo ngậy của đậu nành mang lại hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cuả thức uống này. Bạn sẽ không cần mua sữa đậu nành đóng hộp tại các cửa hàng và lo ngại vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nữa, hãy cùng trải nghiệmcách làm sữa đậu nành ngon vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé.

Chuyên Mục: Món Ngon

 Cách làm sữa đậu nành

 

 

Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe và vô cùng quen thuộc với chúng ta, sẽ thật thú vị nếu bạn tự làm loại nước uống này giành cho gia đình cùng thưởng thức vào những ngày nắng nóng.

Xem Video: Cách làm sữa đậu nành

 

Nguyên liệu làm sữa đậu nành gồm:

- Đậu nành: 500g

- Đường kính: 350g

- Máy say sinh tố

- khăn xô lọc hoặc rây lọc

  Cách làm sữa đậu nành

 

Cách làm sữa đậu nành:

- Đầu tiên, đậu nành chọn loại đậu hạt to, đều. Sau đó loại bỏ những hạt đậu hư và đem ngâm đậu vào nước lạnh từ 6 – 8giờ cho hạt đậu nở ra, bạn nên ngâm đậu từ tối hôm trước tới sang hôm sau để có những ly sữa vào sáng sớm bổ sung sức khỏe cho ngày làm việc hiệu quả hơn nhe.

- Sau khi  đậu đã nở to, rửa lại cho sạch bạn cho vào máy say sinh tố cùng với một chút nước và say nhuyễn. Nếu như đậu quá nhiều thì bạn nên chia đậu ra làm nhiều lần để xay vì như thế đậu mới nhuyễn hết được.

- Khi đậu được say xong bạn dùng khăn xô hoặc rây lọc rồi lọc bỏ hết bã đậu chỉ giữ lại phần nước. Bạn nên lọc lại chỗ sữa đậu vừa vắt được một lần nữa để sữa trong và loại bỏ hết những cặn bã.

- Cho sữa đậu đã lọc được vào nồi đun với ngọn lửa nhỏ, nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê. Khi nồi sữa chuẩn bị sôi thì bạn cho nhỏ lửa nhất để tránh sữa trào ra ngoài khi sôi. Đun cho sữa sôi rồi tắt bếp.

- Giờ sữa đậu nanh đã xong nếu như bạn thích uống nóng bạn có thể cho luôn đường vào nồi sữa và uống nóng hoặc để nguội uống kèm với đá cho mát.

- Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm 3,4 chiếc lá dứa để làm sữa đậu nành lá dứa để thưởng thức. Với vị thơm của lá dứa sẽ làm cho món sữa tăng thêm hương vị và lạ miệng hơn đấy nhé. Hãy làm thêm một bước nhỏ như dưới đây.

+ Khi bạn đã hoàn thành bước xay và lọc sữa đậu nành thì bạn hãy xay nhỏ lá dứa đã chuẩn bị sẵn và vắt lấy nước cốt sau đó cho vào sữa đậu nấu cùng là được. Hoặc đơn giản hơn bạn cho nguyên những miếng lá dứa đã rửa sạch vào trong nồi nước sữa đậu nành nấu để tạo mùi thơm.

- Sữa đậu nành có thể cho vào tủ lạnh dùng dần, bạn có thể để sữa không có đường (để được khoảng 2 – 3 ngày) và dùng tới đâu thì bạn hãy cho đường vào tới đó nhé. Với một ly sữa đậu nành vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho bạn.

Chúc bạn thành công với cách làm món sữa đậu nành này!



About the author

160