Cách làm thịt nướng xiên ngon nhất đơn giản ngay tại nhà

Posted on at


 Cách làm thịt nướng xiên

Món thịt nướng xiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt với các bạn tuổi ô mai và các em nhỏ. Mùi thơm nồn nàn của thịt nướng xiên vô cùng hấp dẫn và làm cồn cào cái dạ dày của bạn mỗi khi đi qua hàng. Đối với tôi thì món thịt này luôn đem lại cái cảm giác thèm ăn khó cưỡng nổi. Còn với bạn thì sao? Hãy cùng tôi vào bếp tự tay chế biến món thịt nướng xiên cho gia đình bạn nhé. Mời bạn xem hướng dẫn cách làm món thịt nướng xiên thơm ngon sau đây:

Video hướng dẫn: Cách làm thịt nướng xiên

Nguyên liệu món thịt nướng :

- Thịt nạc vai 500gr

- Hành tím hoặc hành khô 2 củ

 - Tỏi 4 tép

 - Sả 2 cây

- một ít vừng trắng

- Gia vị: nước hàng, mật ong, nước mắm ngon, dầu hào, đường, dầu vừng, hạt tiêu, bột ngọt.

- Que xiên nướng.

Cách làm món thịt xiên nướng:

- Que tre mua về bạn trần qua nước sôi rồi rửa sạch. Nếu nướng bằng bếp than hoa thì bạn ngâm que tre vào nước lạnh trước nửa giờ để khi nướng que sẽ không bị cháy nhé.

- Thịt thái rửa sạch thái miếng mỏng vừa ăn.

-  Hành, sả, tỏi băm thật nhỏ.

- Cho thịt vào một tô rồi ướp cùng với 1 thìa nước mắm ngon,2 thìa nước hàng, 1 thìa dầu hào, 2 thìa mật ong, dầu vừng, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột ngọt, hành, tỏi, sả. Lưu ý, bạn ướp ít nhất 2 đến 3 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị và thịt sẽ ngon hơn.

- Lấy những que tre, cuộn thịt rồi xiên vào que, bạn nhớ nắn nắn nhẹ xiên thịt cho đều. Chú ý, khi cuộn đừng cuộn thịt chặt quá vì khi nướng thịt sẽ khó chín và ăn sẽ không ngon. Tiếp đó, bạn xếp thịt vào vỉ nướng (trước khi xếp thịt bạn hãy quét nhẹ 1 lớp dầu ăn mỏng lên vỉ nướng để thịt không bị dính vào vỉ khi nướng nhé) và nướng trên bếp than hồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng thịt bằng chảo chống dính bằng cách quét nhẹ 1 lớp dầu ăn mỏng vào lòng chảo và cho những xiên thịt nướng vào áp chảo cũng sẽ vô cùng thơm ngon. Trong quá trình nướng, nếu thấy thịt bị khô, bạn hãy quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên thịt và đảo xiên thịt liên tục để thịt chín đều và không bị cháy.

Như vậy với cách làm món thịt nướng xiên trên sẽ làm hài lòng bạn và gia đình. Chúc bạn thành công và sở hữu một món tủ nữa để đãi cả nhà những dịp gia đình sum họp.Cần lưu ý về cách ướp thịt và nướng trên bếp than hồng là thơm ngon.

 



About the author

160