Cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa ngon ngay tại nhà

Posted on at


 

Nước cốt dừa béo ngậy hòa quyện với đậu xanh bùi bùi, được đánh nhuyễn, đem lại vị ngọt mát của món chè đậu xanh. Với cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa đơn giản sau đây, hãy vào bếp trổ tài với gia đình thôi nào bạn!

Chuyên Mục: Món Ngon

Món Chè đậu xanh đánh nước cốt dừa là một món ăn vặt dân dã và phổ biến nhưng hương vị lại rất thanh tao, đậm đà. Món chè không chỉ là món tráng miệng ngon hấp dẫn mà đậu xanh còn có tác dụng tốt giúp giải nhiệt hiệu quả, có lợi cho sức khỏe vào những ngày hè oi bức.

Xem Video:  Cách nấu chè đậu xanh

 

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh đánh nước cốt dừa:

-          300 gam đậu xanh đã bỏ vỏ,

-          10 gam bột năng,

-          200 gam dừa nạo,

-          100 gam đường trắng,

-          1 thìa café muối, 1 củ gừng nhỏ, nước.

 Cách nấu chè đậu xanh

 

Cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa:

Đậu xanh vo sạch, ngâm nước ấm khoảng 1 giờ cho đậu mềm, sau đó vớt ra rổ, để ráo nước. Cho đậu xanh nồi vào hấp chín cùng 1 thìa cafe muối (muối sẽ làm cho đậu xanh đậm đà).

Khi thấy đậu chín mềm, chúng ta dùng muỗng đánh cho tơi và nhuyễn hạt đậu. Bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, nhưng nếu dùng muỗng đánh tơi, món chè sẽ mang lại cảm giác ngon hơn đấy!

Cho dừa nạo vào 1 túi vải với 2 chén nước ấm để vắt lấy nước cốt.

Cho nước cốt dừa vào nồi rồi đun sôi nước cốt dừa. Hòa bột năng với 3 muỗng canh nước ấm, sau đó bạn đổ từ từ bột năng vào nước cốt dừa, khuấy cho đều tay để tạo độ sánh cho nước cốt dừa rồi tắt bếp để nguội.

Gừng rửa sạch, giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Gừng sẽ làm cho món chè đậu xanh mang một hương thơm riêng rất đặc biệt đấy.

Đun sôi khoảng 200 ml nước. Nước sôi, bạn đổ 200 gam đường trắng vào, khuấy đều cho đường tan hết, tiếp đó bạn cho đậu đã đánh tan vào. Để lửa nhỏ, bạn dùng đũa khuấy đều tay cho đến khi thấy nặng tay thì cho nước cốt gừng vào trộn đều với đậu. Khi thấy đậu đã bám quanh thành nồi khô bong ra thì tắt bếp bạn nhé!

Bạn múc đậu xanh ra bát để nguội, tưới nước cốt dừa lên trên. Có thể thêm đá bào nhuyễn để thưởng thức tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé!

Với cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa khá đơn giản trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có những trải nghiệm khó quyên về món chè đậu xanh. Chúc bạn thành công!

 



About the author

160