Cách nấu lẩu gà lá giang ngon nhất như ăn ở nhà hàng

Posted on at


 Cách nấu lẩu gà lá giang

Lá giang là tên lá có vẻ lạ với nhiều người Bắc Bộ, nhưng đối với với người dân Nam Bộ thì rất đỗi quen thuộc. Lá có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm góp phần tạo nên những món ăn ngon với hương  vị chua đặc trưng. Ngoài ra, nó còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, tiêu biểu nhất là khả năng thanh nhiệt giải độc cơ thể.

Chuyên mục: Món Ngon

Sau đây là cách nấu lẩu gà lá giang ngon và đơn giản, giúp cả nà ngon miệng cho vào những ngày tiết mát trời nha.

Xem Video:  Cách nấu lẩu gà

Nguyên liệu nấu lẩu gà lá giang:

+ 1.5kg thịt gà

+ 300g lá giang

+ 4 củ sả cây, nửa củ hành tây, 300g rau muống bào, rau om, ngò gai, bắp chuối bào, tỏi xay, sả băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn, ớt cắt khoanh, dầu tỏi phi,

+Dầu ăn, nước mắm, bột ngọt,muối, đường, hạt nêm, …

 Cách nấu lẩu gà lá giang

 Cách nấu lẩu gà lá giang

- Làm sạch thịt gà với muối sau đó rửa sạch và để ráo nước (Muối sẽ giúp làm sạch gà và giúp cho món gà của chúng ta có vị ngon hơn). Chặt gà ra thành từng miếng vừa ăn.

- Ướp gà với 1 muỗng canh muối +1 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê  hạt nêm + 1 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều . Ướp khoảng 20 phút .

- Sả cây đập dập, hành tây cắt múi cau, rau om và ngò gai cắt nhỏ.

- Bắc chảo lên bếp, cho lần lượt tỏi xay, sả băm nhuyễn và ớt băm vào chảo phi đến khi nào có màu vàng đẹp mắt thì cho tiếp  gà đã thấm gia vị vào cùng với sả cây đập dập và đảo cho đều. Bạn có thể xóc nhẹ lên để gà thấm gia vị được tốt hơn đồng thời thịt cũng sẽ săn lại. Xào khoảng 4 phút là được.

- Tiếp theo là nấu nước lẩu. Dùng một chiếc nồi cho khoảng 2lits nước đun tới sôi rồi cho gà và sả cây vào trước tiên.

- Khi gà vừa chín tới bạn cho lá giang vào (bí quyết để lá giang phát huy được vị chua tự nhiên trong món lẩu mà không bị chát, đó là trước khi cho lá giang vào nồi bạn nên vò nhẹ lá giang nhé).

- Nêm thêm vào nồi lẩu 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối. Sau đó cho hết các loại rau còn lại vào nồi lẩu: hành tây cắt múi, rau om, ngò gai, ớt cắt khoanh, và đừng quên dầu tỏi phi sẽ làm cho món lẩu có mùi thơm rất hấp dẫn đấy nhé.

Với cách nấu món lẩu gà lá giang như trên hy vọng sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ngon đậm chất Nạm Bộ hương vị khó quên của gà lá giang nhé. Chúc bạn thành công!

 



About the author

160