Decor không gian cùng màu sắc Neon lạ mắt

Posted on at


Màu Neon - hay còn gọi là màu fluorescent hoặc màu phản quang là những sắc màu cực nổi bật và chói lóa trong hệ sắc màu như đỏ, hồng tươi, tím hồng, xanh đọt chuối, vàng chanh... Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách và đủ liều lượng màu Neon trong thiết kế nội thất sẽ đem lại một không gian sinh động và tràn đầy năng lượng.


Trong thiết kế nội thất, sự xuất hiện của sắc màu nổi thường là lựa chọn của những chủ nhân trẻ tuổi, cá tính, yêu thích sự sáng tạo, mới mẻ và sinh động.


noi that mau neon 1


Phòng khách hỗn hợp với sự pha trộn của nhiều màu sắc, tạo nên một không gian sinh động và đầy sức sống.


Sofa da màu nổi là một lựa chọn khá ăn nhập. Bộ sofa da cao cấp màu đỏ hay cam được đặt ngay chính giữa phòng khách rộng gây sự chú ý và nổi bật trên bức tường trắng. Có thể hạ nhiệt với và giúp cân bằng không gian với một tẩm thảm trải sofa màu trắng hoặc be thanh nhã.


Gối trang trí cũng là một phụ kiện dễ dàng lựa chọn với sắc màu nổi. Thay vì đơn giản một sắc màu, bạn có thể xen kẽ với các đường sọc nhiều màu sắc, hoặc đặt gối pha lẫn nhiều màu xếp lên nhau như đỏ, vàng, xanh, nâu đen...trên cùng một bộ ghế sofa, điều này tạo nên một không gian sống cực sinh động và sáng tạo.


noi that mau neon 3


Sofa phòng khách là băng ghế chữ I màu trắng cùng một ghế đơn màu vàng nổi bật. Gối trang trí hoa văn sáng tạo giúp cân bằng không gian có gam màu vàng chủ đạo.


Đối với một số chủ nhân lớn tuổi thường không thích hợp với những sắc màu nổi, đặc biệt là người già, vì những sắc màu Neon này quá chói lóa, có thể dễ gây bức bối, khó chịu, những chủ nhân này thì sắc màu trung tính là phù hợp nhất và có thể sử dụng nội thất gỗ cho không gian nhà thêm ấm áp . Tuy nhiên với chủ nhân trẻ tuổi và cá tính thì đây là một lựa chọn hết sức trẻ trung và ấn tượng. Một không gian với sắc màu Neon còn có khả năng cải thiện tâm trạng, xóa mờ sự nhàm chán trong không gian, dù ở bất căn phòng nào thì màu sắc này cũng đều có thể dùng nếu sử dụng phù hợp.


Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì một không gian sống đầy sắc màu nổi bật này sẽ giúp trẻ thêm yêu thích, ngoài ra còn giúp trẻ phát huy khả năng nhận biết sắc màu nhờ những vật trang trí trong nhà.


noi that mau neon


Phòng ngủ lựa chọn và bài trí nội thất khá ổn định khi sử dụng sắc màu Neon. Đèn ngủ dạ quang với màu xanh đọt chuối nổi bật, màu sơn tường xanh da trời, nệm ghế bàn làm việc vàng đậm cùng chăn ga gối nệm sọc xanh khá hài hòa.


Ở phòng ngủ, bạn có thể tạo điểm nhấn không gian từ những phụ kiện nhỏ như rèm cửa, chăn ga gối nệm... Một bức tường trắng "dễ thở" trong không gian với nội thất rèm cửa màu cam, chăn gối nhấn nhá với hoa lá decor trang trí... Hay giấy dán tường màu cam, vàng sẽ tạo nên một sự mới lạ đầy hứng khởi cho không gian, tạo chiều sâu và nổi bận hơn mà vẫn giữ được sự bình dị cần thiết của không gian nghỉ ngơi.


Hay một vài điểm nhấn xanh Neon ở tường và chăn ga gối nệm sẽ biến căn phòng này lập tức trở nên sang trọng và hiện đại. Sự pha trộn giữa các sắc thái lạnh và màu neon rực rỡ khiến phòng ngủ thêm phong cách.


Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng màu Neon trong không gian, vì nếu quá đà hoặc sử dụng không đúng cách sẽ khiến mất thẩm mỹ, phản tác dụng, gây bức bối khó chịu và mất giá trị.


Sắc màu Neon  thường được sử dụng trong lĩnh vực thời trang, đến nay những sắc màu này vẫn đang cực kì hot và phổ biến, đặc biệt các sản phẩm làm đẹp, phụ kiện, thời trang, make up... đây là lựa chọn của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ tuổi teen.



About the author

160