Leicester City 5-3 Man Utd: Thảm họa 22 năm

Posted on at


Trận thua ngược trước đối thủ có truyền thống dễ ăn Leicester khiến Man Utd phá thêm một cột mốc tồi tệ trong lịch sử đội bóng.

Man Utd đã có lúc tưởng rằng cầm chắc chiến thắng trong tay khi họ dẫn 2-0 trong hiệp một hay 3-1 trong hiệp hai. Tuy nhiên ngay khi Quỷ đỏ yên tâm nhất thì họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khó quên với bốn bàn thua liên tiếp chỉ trong 20 phút. Hai trong số đó đến từ những quả phạt đền nhưng các cầu thủ Man Utd chỉ tự trách mình đã để tinh thần xuống quá nhanh.

Man Utd hoàn toàn bị động sau bàn gỡ hòa 3-3 của Cambiasso và chơi với tâm lý sợ thua trong khi họ được đánh giá cao hơn. Ngược lại, Leicester sau khi từ cõi chết trở về đã vô cùng hưng phấn và tận dụng sự run rẩy của Man Utd để trừng phạt với những pha phản công nhanh. Hai bàn thắng giúp Leicester bứt lên dẫn trước đều đến từ những tình huống như vậy.

Thống kê đã cho thấy Man Utd phải trải qua 853 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh mới thua lần đầu tiên khi đã dẫn hai bàn. Con số 853 trận có thể diễn giải bằng 22 mùa liên tiếp và cộng thêm 17 trận. Lần cuối cùng Man Utd thua khi đã dẫn trước hai bàn thì trung vệ Tyler Blackett, người nhận thẻ đỏ trận này, còn chưa sinh ra.

Sir Alex Ferguson từng nói: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Trong lịch sử, Man Utd đúng là cơn ác mộng cho Leicester khi mọi chỉ số đối đầu đều nghiêng về Quỷ đỏ. Tuy nhiên nếu có mặt trên khán đài sân King Power hôm nay thì chiến lược gia huyền thoại cũng phải chua chát thừa nhận đẳng cấp đã rời bỏ Man Utd vào lúc này.

Leicester có thể là tân binh ở Ngoại hạng Anh và họ chơi với tâm lý của những kẻ không biết sợ. Điều đáng nói là Man Utd với những gì đang có đã không thể tạo ra uy thế trước đối phương. Leicester khi bị dẫn trước tới hai bàn họ vẫn có niềm tin làm được điều gì đó trước Man Utd, điều khó xảy ra dưới thời Sir Alex. Niềm tin của Leicester chỉ chờ thời cơ và được nuôi dưỡng với màn trình diễn hớ hênh nơi hàng thủ đối phương.

Rafael là người mở màn cho nỗi thất vọng với tình huống va chạm từ phía sau quá non kinh nghiệm. Trong bàn gỡ hòa, hàng thủ Man Utd đã không đủ quyết liệt ngăn cản đối phương và để cho Cambiasso thoải mái đón bóng bật ra để dứt điểm. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu giúp Leicester thêm đà xông lên và Man Utd xuống tinh thần trầm trọng.

Bàn thắng của Cambiasso xoay chuyển toàn hoàn tình thế trận đấu. Ảnh: AFP.

Man Utd trình làng bộ tứ ngôi sao mà các cổ động viên vẫn mơ ước trong đội hình xuất phát là Di Maria, Rooney, Van Persie và Falcao. Sau những phút đầu có phần lép vế trước lối chơi quyết tâm của Leicester thì các ngôi sao Man Utd đã lên tiếng. Falcao để lại dấu ấn trong lần đầu tiên đá chính tại Man Utd bằng tình huống kiến tạo cho Van Persie mở tỷ số. Chỉ ít phút sau đó, Di Maria thể hiện sự ngẫu hứng và tâm lý thoải mái trong cú lốp bóng đẹp mắt nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên ngay sau khi dẫn hai bàn, Man Utd lại để Leicester rút ngắn tỷ số với tình huống tấn công tạt bóng đánh đầu đơn giản của Ulloa. Bàn thắng của chân sút người Argentina giúp Leicester lấy lại cân bằng và đưa trận đấu vào thế giằng co cho tới hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Man Utd dồn lên tấn công sau tiếng còi của trọng tài và khiến Leicester có phần choáng váng. Falcao dứt điểm trúng xà ngang trước khi Herrera cụ thể hóa các tình huống nguy hiểm bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1. Tiền vệ Di Maria tiếp tục góp dấu giầy sau khi cú sút của anh được Herrera đánh gót làm đổi hướng vào khung thành Leicester.

Công làm nhưng thủ phá chính là câu nói chính xác nhất cho Man Utd tại thời điểm này. Hàng thủ với những cái đầu không đủ lạnh đã liên tục mắc sai lầm khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Ngay cả trung vệ Blackett, người đã chơi rất hay trong hiệp một và đầu hiệp hai, cũng không thể giữ được mình với tấm thẻ đỏ và tặng đối thủ quả phạt đền ở cuối trận.

Đây là lần đầu tiên Leicester thắng được Man Utd trên sân nhà từ tháng 11 năm 1985. Màn lội ngược dòng của đội bóng áo xanh như dòng nước dội vào đà tâm lý đang lên của Man Utd sau trận thắng Queens Park Rangers. HLV Van Gaal đã sắp cạn thời gian tại Man Utd bởi những đối thủ lớn đang chuẩn bị tới với ông.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Cambiasso (King 71'), Nugent (James 75'), Drinkwater, Hammond, Vardy (Schlupp 85'), Ulloa.

Bàn thắng: Ulloa (17', phạt đền 83'), Nugent (phạt đền 62'), Cambiasso (64'), Vardy (79').

Man Utd: De Gea, Da Silva, Evans (Smalling 30'), Blackett, Rojo, Blind, Ander Herrera, Di Maria (Mata 76'), Rooney, Falcao (Januzaj 72'), Van Persie.

Bàn thắng: Van Persie (13'), Di Maria (16'), Herrera (57').

Trọng tài: Mark Clattenburg 

Bảo Lam

 

 



About the author

160