Liverpool – Chelsea: “Chảo lửa” Anfield chờ The Blues (tiếp)

Posted on at


Rất rõ ràng, Rodgers muốn Liverpool lành lặn nhất, sung mãn nhất trong màn tiếp đón Chelsea. Điều đó cho thấy, chưa bao giờ chiến lược gia 41 tuổi quyết tâm đánh bại “The Blues” đến thế. Phải chăng ông vẫn không thể nuốt trôi thất bại trước chính Chelsea ở mùa trước, qua đó Liverpool lỡ cơ hội vô địch? Đúng, nhưng trong bối cảnh hiện tại, Liverpool phải thắng còn là để tự cứu chính mình.

Anfield đương nhiên sẽ là điểm tựa để Liverpool hi vọng quật ngã “độc cô cầu bại” Chelsea. Nơi đây luôn là một “chảo lửa” đích thực và các CĐV chủ nhà hẳn rất muốn thầy trò Rodgers tái hiện lại chiến thắng tưng bừng trước Chelsea hồi tháng 5/2012 (4-1). Đó là một giấc mơ xa nhưng Liverpool phải mơ để làm đòn bẩy cho sự trở lại, hoặc chìm sâu dưới bùn đen.

Coi chừng mất điểm Chelsea!

Nhìn vào động thái, sự chuẩn bị của Liverpool, HLV Mourinho không khỏi e ngại. Phát biểu trước màn thư hùng tại Anfield tối nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Liverpool đã cất nhiều trụ cột vào giữa tuần để chuẩn bị cho trận đấu này, chứng tỏ họ quyết tâm lớn thế nào. Liverpool là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng, đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà”.

Mourinho tất nhiên không có khái niệm sợ. Ông chỉ có ý nhắc nhở các học trò về sự tập trung, quyết tâm cao nhất bởi ở thế chân tường, Liverpool có thể rất nguy hiểm. Trong khi đó, Chelsea vừa trải qua 3 trận đấu liên tiếp kém thuyết phục. Họ rơi 2 điểm trước MU ở những giây bù giờ cuối cùng (1-1), thắng QPR toát mồ hôi (2-1) và mới nhất là bị “tí hon” Maribor cầm chân ở Champions League (1-1).



About the author

160