Liverpool – Chelsea: “Chảo lửa” Anfield chờ The Blues

Posted on at


“The Kop” tự cứu chính mình

Từ một tập thể đầy gắn kết và mạnh mẽ ở mùa trước, Liverpool giờ rệu rã với liên tiếp những lần gục ngã. “Lữ đoàn đỏ” như mất hết nanh vuốt khi không còn sự phục vụ của Luis Suarez (sang Barca). Cả tá tân binh được HLV Rodgers đưa về Anfield trong mùa hè 2014 đều không đủ làm tươi mới Liverpool, trái lại còn đẩy đội bóng này vào bi kịch của Tottenham mùa trước nữa (mất ngôi sao Bale).

Qua 16 trận trên mọi đấu trường, “The Kop” chỉ thắng có 6 và nhận tới 7 thất bại. Tại Premier League, nhà đương kim á quân đang vật vã với vị trí thứ 7, giành 14 điểm và hiệu suất bàn thắng-bại là con số 0 tròn trình (13-13). Ngay cả ở sân chơi League Cup, họ cũng chẳng lấy gì làm tự hào dù vẫn góp mặt với 2 chiến thắng có phần may mắn trước Middlesbrough và Swansea.

“Đau” hơn cả là thành tích khá kém cỏi tại Champions League, giải đấu mà Liverpool mất nhiều năm mới giành suất trở lại. Với chỉ vỏn vẹn 3 điểm có được trước đội bóng yếu Ludogorets, “Lữ đoàn đỏ” đang bị bó hẹp đáng kể cơ hội vào vòng 1/8. HLV Rodgers vừa phải đón nhận nhiều lời chỉ trích khi chơi nước cờ liều: Tung ra sân đội hình dự bị để tái đấu Real và thua 0-1.



About the author

160