Liverpool thua đậm: Phía trước là… bầu trời

Posted on at


Cuộc sống với Liverpool không u ám như người ta tưởng sau trận thua đậm 0-3 trước Real Madrid đêm qua, ngược lại, The Kop đã bắt đầu nhìn thấy những tia sáng của hy vọng…


Thua 0-3 chỉ sau 41 phút rõ ràng không phải điều đáng được tán dương hay thông cảm. Ngay cả khi đối thủ là đội ĐKVĐ Champions League thì cách Liverpool vỡ vụn nhanh chóng (trong vòng 18 phút từ phút 23 đến phút 41) là khó để chấp nhận. Tuy nhiên, tín hiệu vui đến từ hàng công của Liverpool phần nào bù đắp cho điều đó.

 










 

 

Mario Balotelli đã bị loại bỏ. Đó chính là tin vui với không ít người hâm mộ đội bóng áo đỏ hiện nay. Trước trận đấu, huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher cho rằng Rodgers cần loại Balotelli ra khỏi đội hình nếu muốn có kết quả khả quan trước Real Madrid. HLV người Bắc Ailen bỏ qua lời khuyên đó và cố gắng sử dụng Balotelli ngay từ đầu.


Phải đến hết hiệp 1, ông mới nhận ra sai lầm phải thay đổi. Tình huống Balotelli đồng ý đổi áo cho Pepe trên đường vào nghỉ chỉ giống như “giọt nước làm tràn ly”, lấy nốt chút kiên nhẫn cuối cùng mà Rodgers dành cho tiền đạo này.


Liverpool thủng lưới 3 lần trong hiệp 1, lỗi trực tiếp không thuộc về Balotelli. Tuy vậy, Liverpool tấn công bế tắc trước đội bóng áo trắng, và chỉ vùng lên được ở vài phút cuối có “công” không nhỏ của số 45. Trong 45 phút trên sân, Balotelli chỉ sút được 2 lần, và đều đưa bóng đi ra ngoài. Anh cũng chỉ có được 17 đường chuyền, và tham gia rất hời hợt vào các tình huống hỗ trợ phòng ngự.

 











Sự lười biếng của Balotelli là nguyên nhân chính khiến Liverpool trở nên kém sắc sảo hơn mùa trước nhiều lần. Trên hàng công The Kop không thiếu cầu thủ thi đấu nhanh nhẹn, sáng tạo như Sterling, Coutinho hay Lallana, nhưng vô hình chung, các pha xử lý chậm chạp và rất tùy hứng của Balotelli phá hỏng tất cả.

 

Rodgers đã thay đổi khi quá muộn trước Real Madrid, nhưng muộn còn hơn không. Và quan trọng, trận thua Real đêm qua chưa phải trận cuối cùng của Liverpool ở mùa giải này. Ở trận đấu cùng giờ, Basel bất ngờ thua 0-1 trên sân Ludogorets. Sau 3 lượt đấu, ngoại trừ Real Madrid quá mạnh, 3 đội còn lại đều đã có 3 điểm trong tay, và như vậy, quyền tự quyết vẫn chưa vuột hẳn ra tầm kiểm soát của The Kop.


Ở Premier League, chiến thắng may mắn trước QPR giúp Liverpool trở lại gần top đầu. Họ có thể không có cơ hội đua tranh ngôi vô địch, nhưng việc lọt vào top 4 không phải nhiệm vụ bất khả thi. Mọi chuyện đều có thể tươi sáng hơn với Lữ đoàn đỏ trong thời gian tới nếu họ tìm lại cảm hứng và tốc độ chơi bóng như mùa giải trước.


Mùa trước, Liverpool có hàng thủ thậm chí tệ hơn bây giờ, nhưng họ vẫn bay cao. Luis Suarez tất nhiên đóng vai trò rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Thay vì cố gắng sử dụng Balotelli trám vào vị trí mà Suarez để lại (đã thất bại thảm hại), Rodgers cần tính đến những phương án mới và tạo lại lối chơi tốc độ mà Liverpool đã có trong khi chờ Daniel Sturridge trở lại. Phương án không tiền đạo như Carragher đề xuất rõ ràng không tệ.


Trong hiệp 2 trước Real, khi Lallana vào sân, Sterling đã có nhiều khoảng không hơn để gây sức ép lên đội bóng áo trắng, và ít nhiều thành công. Rõ ràng, Liverpool không thể so sánh với Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Việc họ thua đậm cũng không phải điều quá bất ngờ. Điều quan trọng, The Kop đã bắt đầu thay đổi.


Đừng ngạc nhiên nếu thứ 7 tới, Balotelli phải ngồi dự bị và lối chơi của Liverpool trở nên linh hoạt, đáng xem hơn hẳn.


About the author

160