Man City 1-0 M.U: Đại công của Aguero

Posted on at


Trận derby thành Manchester giữa Manchester City (M.C) và Manchester United (M.U) trên sân Etihad vào tối 2-11 đã kết thúc với phần thắng 1-0 cho Man Xanh.

 












Bàn thắng duy nhất trận derby thành Manchester được ghi bởi Aguero (MC)




 

Hai đội Man Xanh và Man Đỏ đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với rất nhiều pha bóng hay và kịch tính. Gặp quá nhiều bất lợi trong trận nhưng M.U vẫn có một trận đấu quả cảm và nếu quyết đoán hơn, họ hoàn toàn có thể rời sân Etihad với 1 điểm trong tay.

 

M.U gặp bất lợi lớn ở phút 39 khi Smalling dính thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Đến phút 54, Marcos Rojo bị đau ở vai và được thay bằng hậu vệ trẻ 19 tuổi McNair. Từ sơ đồ 3-5-2, M.U phải chuyển sang đá 4-4-2 với hàng hậu vệ chắp vá: Valencia - Carrick - McNair - Luke Shaw.

 

Càng thi đấu, M.U càng tỏ ra lép vế, bị M.C lấn lướt và sức ép rất lớn mà M.C tạo ra đã được hiện thực hóa bằng bàn thắng của Aguero ở phút 63. Ít phút sau bàn thắng, M.C tiếp tục duy trì được sức công phá, liên tục khuấy đảo khung thành De Gea nhưng không thể ghi bàn, trong đó có một lần Navas sút dội cột. HLV Pellegrini tung thêm Nasri, Dezko vào thay Milner, Jovetic để làm mới hàng công, hòng tìm thêm bàn thắng.

 

Tuy nhiên, thật bất ngờ, khoảng từ phút 75 trở đi, khi không còn gì để mất, M.U đã vùng dậy quyết liệt. Với diễn biến trên sân trong 15 phút cuối, cứ ngỡ đội chơi thiếu người là M.C. Vào khoảng thời gian này, M.C dù chơi hơn người nhưng chỉ có được vài pha phản công có nét.

 

Thủ lĩnh Rooney đã có một trận đấu cống hiến hết sức, lên công về thủ và dẫn dắt đội M.U quật khởi trong những phút cuối. M.U tận dụng triệt để các tình huống cố định, câu bóng về phía Fellaini. Nhưng M.U không thể có bàn thắng, vì các chân sút của họ thiếu quyết đoán và cũng vì Joe Hart đã chơi xuất sắc, một lần dùng chân cản cú sút của Persie, một lần bay người đẩy cú sút chéo góc của Di Maria.

 

Tuy nhiên, nhìn chung, chiến thắng là xứng đáng cho M.C bởi ngoài bàn thắng, họ còn bị trọng tài hai lần khướt từ quả phạt 11m ở phút 42 và 60 khi lần lượt Fellaini rồi Carrick phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm.

 

Diễn biến trận đấu:

 










 










 










 

90'+5: Trận đấu kết thúc! Man City đã bảo toàn thành công thắng lợi 1-0.

 

90': Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ. Liệu "Van Gaal-time" có tiếp tục tái diễn ở trận đấu này? Đội khách vẫn đang chơi hết sức cố gắng.

 

89': Yaya Toure vừa có một pha khống chế bóng rất nghệ sỹ, trước khi tung ra một cú đá má trong hiểm hóc, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

87': Đây sẽ là lúc tinh thần của "Quỷ đỏ" M.U cần được thể hiện. Di Maria, Rooney và Fellaini vẫn đang chơi hết sức nỗ lực hòng tìm bàn gỡ.

 

82': M.U có sự thay đổi người: Wilson vào thay Van Persie. Trong khi đó, bên phía Man City, Fernandinho được tung vào sân thay cho Aguero

 

79': Fernando đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Di Maria. Những tình huống cố định đang là niềm hy vọng rất lớn của đội khách.

 










 

77': M.U vừa có một cơ hội tuyệt vời để san bằng tỉ số, nhưng hết Rooney, Van Persie đến Di Maria đều không thành công trong tình huống sút bóng.

 

75': Bóng trúng cột dọc! Navas vừa có một cú sút cận thành trúng cột dọc khung thành De Gea. M.U đang gặp rất nhiều khó khăn, dù họ đang chủ động chơi phòng ngự.

 

71': Man City có sự thay đổi người. Nasri, Dzeko vào sân thay cho Milner, Jovetic. Đội chủ nhà đang rất quyết tâm có một chiến thắng đậm đà ngày hôm nay.

 

70': Với bàn thắng ghi được, Aguero đã có tới 11 pha lập công sau 12 trận gần nhất tại Premier League. Một phong độ tuyệt vời của chân sút người Argentina.

 

67': Với một hàng thủ quá thiếu kinh nghiệm, không bất ngờ khi M.U là đội thủng lưới trước. Bây giờ thì nhiệm vụ của họ đang nặng nề hơn rất nhiều lần.

 

63': VÀOOO!!! Aguero mở tỉ số trận đấu! Pha đệm bóng cận thành của Aguero sau đường kiến tạo từ cánh của Clichy đã đánh bại hoàn toàn De Gea.

 

60': Thẻ vàng cho Demichelis trong pha truy cản Di Maria. Trước đó, trọng tài dường như cũng đã bỏ qua một quả penalty cho đội chủ nhà, sau khi Aguero bị Carrick ngáng chân trong vòng 16m50.

 

55': Trung vệ trẻ McNair sẽ được tung vào sân để thay thế cho Rojo. Hàng thủ M.U chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những phút sắp tới.

 

53': Rojo đang bị đau và phải cần sự chăm sóc của các bác sĩ. Rojo bị đau sau pha cản phá cú tạt bóng từ cánh của Navas. Nhiều khả năng anh sẽ không thể tiếp tục thi đấu.

 










 

50': Man City đang chơi áp đảo trong những phút đầu hiệp 2. Điều này là dễ hiểu bởi họ đang có lợi thế về nhân sự. Liên tiếp Zabaleta, Navas và Aguero có cơ hội sút bóng.

 

48': Số đường chuyền của De Gea (8) thậm chí còn gấp đôi so với Van Persie (4). Điều này cho thấy tiền đạo người Hà Lan đang bị khóa rất chặt.

 

46': Hiệp 2 bắt đầu! Đến lượt Man City giao bóng.

 










 










 










 

45'+3: Hiệp 1 kết thúc! Một hiệp đấu cân bằng của hai đội, chưa có bàn thắng nào được ghi.

 

45': Hiệp 1 sẽ có 3 phút bù giờ. Với thế trận hiện tại, M.U là đội muốn hiệp 1 kết thúc hơn bao giờ hết. Giờ nghỉ giữa hiệp sẽ là khoảng thời gian cần thiết để Van Gaal có những điều chỉnh

 

43': M.U có sự thay đổi người: Carrick vào sân thay cho Januzaj, một sự bổ sung cho tuyến giữa. Carrick có thể sẽ chơi trung vệ trong những phút sắp tới.

 

41': Fellaini đã được kéo về trám vào vị trí của Smalling, điều này đồng nghĩa với việc Rooney phải lùi về sâu hơn nữa ở tuyến giữa của đội khách.

 

39': Thẻ vàng thứ 2 cho Smalling vì pha phạm lỗi rất thiếu kinh nghiệm với Milner, tương đương với một thẻ đỏ! M.U sẽ phải chơi với 10 người trong những phút còn lại.

 

38': Thế trận không có gì đặc biệt trong những phút vừa qua, khi hai đội đều chủ động giảm tốc độ và nghiên cứu kỹ hơn những kẽ hở trong phòng ngự của đối phương.

 

35': Cả hai đội vẫn đang rất chịu khó đánh biên. Man City đang tỏ ra nhỉnh hơn về hiệu quả, trong khi Januzaj gần như mất hút trong những phút vừa qua.

 

31': Một thẻ vàng dành cho Smalling khi cầu thủ này có hành động ngăn không cho Joe Hart phát bóng lên. Các cầu thủ trẻ của M.U cần phải hết sức thận trọng.

 

26': Man City đang tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Tốc độ lên bóng của họ đang gây khó khăn cho hàng thủ chắp vá của đội khách.

 

22': Cứu thua! De Gea vừa có 2 pha cứu thua xuất sắc trong 2 tình huống hãm thành của Navas và Aguero. Ở pha bóng sau đó, thủ môn người TBN đã bị đau.

 










 

18': Aguero vẫn là trung tâm trong lối chơi của Man City trong những phút vừa qua. M.U đang tổ chức kèm người rất chặt với chân sút người Argentina.

 

13': Sự có mặt của Valencia bên cánh phải đang giúp M.U có thêm sức mạnh trong những pha tranh chấp ở cánh. Trong khi đó, họ vẫn đang kiểm soát tuyến giữa.

 












Sơ đồ chuyền bóng của Man City (48) và M.U (53)




 

10': Januzaj vừa có một cơ hội sút bóng rất thuận lợi ngay trước vòng 16m50, sau pha nhả bóng bằng đầu của Van Persie, tuy nhiên cú sút của cầu thủ người Bỉ đi ra ngoài rất đáng tiếc!

 

9': Aguero vừa có một cơ hội với pha sút bóng ở góc gần trong vòng 16m50, tuy nhiên De Gea đã chơi cảnh giác. Hàng thủ M.U cần phải hết sức trông chừng chân sút người Argentina.

 

6': Cả hai đội, đặc biệt là Man City đang chơi áp sát rất nhanh, ngay từ bên phần sân đối phương. Tuy nhiên cách mà M.U nhập cuộc khiến các CĐV của họ rất hy vọng vào một thế trận tốt.

 












Sir Alex, như thường lệ, đang có mặt tại Etihad




 

3': Trận đấu diễn ra nhanh ngay từ đầu, M.U bất ngờ là đội chủ động hơn trong những phút vừa qua. Fellaini có vẻ đang rất tự tin.

 

1': Trận đấu bắt đầu! M.U là đội giao bóng trước.

 

20h27': Các cầu thủ đã di chuyển từ đường hầm ra sân để làm các thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ bắt đầu trong ít phút nữa...

 










 

20h21': Hậu vệ Kolarov có vẻ như đã gặp một chấn thương trong khi khởi động. HLV Pellegrini đã phải có một sự thay đổi bất đắc dĩ ở vị trí hậu vệ trái, với việc đưa Clichy vào sân thay thế.
 












Kolarov (áo vàng) bị đau trong khi khởi động




 

20h15': Một con số thú vị vừa được Infostrada Sports tiết lộ: Trận đấu này là lần đầu tiên kể từ trận Newcastle 1-3 Man City (15/12/2012), có 5 cầu thủ người Argentina đá chính trong một cuộc đối đầu tại Premier League.


 

20h10': Các cầu thủ hai đội đang ra sân khởi động nhẹ trước trận. HLV Van Gaal tiết lộ hậu vệ Rafael đã bất ngờ dính chấn thương ngay trước trận đấu này. Đó là lí do Valencia có cơ hội đá chính.

 












Các cầu thủ Man City ra sân khởi động




 












Rooney và các đồng đội làm nóng trên sân




 

20h05': Đây là đội hình của hai đội ở trận đấu này. Trong khi Man City chơi 2 tiền đạo với sơ đồ 4-4-2, thì M.U cũng sẽ chơi 2 tiền đạo, nhưng với sơ đồ kim cương. Di Maria đang được xếp chơi hộ công phía sau Rooney và Van Persie.

 










 

19h44': Trả lời phỏng vấn Sky Sports, cựu hậu vệ M.U, Gary Neville cho hay: "Tôi đoán Van Gaal sẽ để Rooney chơi tiền vệ ở trận này. Tôi không ngạc nhiên khi Rooney đá chính. Cậu ấy sẽ giúp M.U có thêm sức mạnh ở tuyến giữa".

 

19h40': Man City có 6 sự thay đổi sau trận thua 0-2 trước Newcastle ở Cúp Liên Đoàn, với Hart, Zabaleta, Kompany, Navas, Fernando, Aguero thay cho Caballero, Sagna, Mangala, Silva, Fernandinho, Dzeko. Trong khi đó, M.U có 2 sự thay đổi sau trận hòa 1-1 trước Chelsea ở vòng đấu trước, với Valencia, Rooney thay cho Rafael, Mata.

 

19h30': ĐỘI HÌNH RA SÂN

 

Man City: Hart; Zabaleta, Kolarov, Demichelis, Kompany; Fernando, Yaya Toure, Navas, Milner; Jovetic, Aguero.
Dự bị: Caballero, Clichy, Sagna, Fernandinho, Boyata, Dzeko, Nasri.

 

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj, Rooney, Di Maria, Van Persie.
Dự bị: Lindegaard, McNair, Carrick, Fletcher, Herrera, Mata, Wilson.

 

19h30': HLV đội tuyển Anh, Roy Hodgson cũng đã có mặt tại Etihad để dự khán trận đấu này. Một cơ hội không thể tốt hơn cho HLV này kiểm chứng phong độ của các tuyển thủ Anh của Man City và M.U.

 












HLV Hodgson chụp ảnh với NHM




 

19h15': Sau đây là những hình ảnh từ sân Etihad. Sân đấu đang được chăm sóc trước trận. Trong khi đó, cả đội Man City đã xuất hiện và đang tiến vào phòng thay đồ.

 












Etihad trước giờ khai trận




 












Hậu vệ Zabaleta và tiền vệ Milner




 












Tiền đạo Jovetic




 












HLV Pellegrini




 












Tiền đạo Aguero




 












Trung vệ Kompany




 

18h10': Man City sẽ không thay đổi vị trí thứ 3 trên BXH của mình, bất luận họ có kết quả như thế nào trong trận đấu này. Tuy nhiên, nếu thắng, Man xanh sẽ rút ngắn khoảng cách với Southampton ở vị trí thứ 2 xuống còn 2 điểm. M.U sẽ có cơ hội vươn lên vị trí thứ 6 nếu có 3 điểm ở trận này, trong khi một kết quả hòa hoặc thua có thể đẩy họ xuống vị trí thứ 9, nếu Tottenham thắng Aston Villa ở trận đấu muộn.

 












BXH Premier League đến thời điểm hiện tại




 

18h00': Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ The Independent, thủ thành Joe Hart cho rằng lối chơi tấn công của Man City rất dễ khiến đội bóng này phải hứng chịu những bàn thua, do hàng thủ không được bảo vệ đúng cách.

 












Hart bày tỏ sự lo ngại về hàng thủ Man City




 

17h40': Tiền vệ James Milner tự tin cho biết, anh sẽ là một "David Silva thứ hai" của Man City ở trận đấu này, và là người tạo nên sự khác biệt cho đội chủ nhà. Trước đó, tiền vệ Silva đã phải ngồi ngoài 3 tuần do chấn thương.

 












Milner (giữa) và các đồng đội trong một buổi tập




 

17h33': Đây là quanh cảnh bên ngoài sân Etihad trước trận derby Manchester. Rất đông các CĐV Man City đang tập trung và chờ giờ mở cửa để vào sân sớm. Một màn hình TV lớn kèm theo ca nhạc đang được trình chiếu.

 










 

17h22': Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Michael Oliver (29 tuổi). Ông Oliver cũng đã bắt chính trận derby Manchester gần nhất giữa hai đội trên sân Old Trafford tại vòng 28 mùa giải 2013/14. Ở trận đấu đó, ông đã bỏ qua một pha thúc cùi chỏ ác ý của tiền vệ Fellaini (M.U) với hậu vệ Zabaleta (Man City)

 












Trọng tài chính Oliver





About the author

160