Ngành kiến trúc và những đòi hỏi riêng của ngành.

Posted on at


Không còn bao lâu nữa sẽ diễn ra kỳ thi vào trường Đai Học, Cao Đẳng, mọi sự chuẩn bị từ thời điểm này là vô cũng quan trọng, đặc biệt với những bạn đang mong muốn thi vào ngành kiến trúc.

Tìm hiểu trước những thông tin để trở thành kiến trúc sư tương lại là điều cần thiết sẽ giúp bạn có thêm hành trang và phương pháp luyện thi kiến trúc cho hiện tại.

 

 

Nếu bạn có ý định học kiến trúc bạn nên biết một số điều sau đây.

 

Hãy hiểu đúng vấn đề và yêu cầu các môn vẽ.

 

Hãy vẽ với chính bạn, đừng vội vàng chép cái này hay cái khác . Khả năng vẽ sẽ quyết định được cơ hội thi đỗ của mỗi người.

 

Hãy mở rộng khả năng quan sát, cảm thụ nghệ thuật từ âm nhạc, văn học, điêu khắc đến nhiếp ảnh….

 

Phải rất nhẫn nại, thói quen chóng chán là kẻ thù số một của những người học vẽ. Thường sẽ học trước quên sau, rồi nếu có cơ may đỗ vào các trường Đai Học thì có chắc bạn sẽ hiểu, yêu nghề.

 

Tìm hiểu thêm về những tấm gương hội họa, bạn không cần vẽ đẹp như họ, nhưng sẽ “học” được nhiều từ những kinh nghiệm của họ, và nếu tư duy của bạn thay đổi bàn tay hay tay nghề của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt đây là chìa khóa thứ hai dẫn đến thành công cho người học vẽ.

 

Hãy học đều đặn và luyện tập thường xuyên, không cần học một cách cấp tập hay nhồi nhét.

 

Muốn sáng tạo thì phải có vốn kiến thức, phải am hiểu, phải mẫn cảm với hình thể, với đề tài. Nét vẽ cần có phong cách riêng, cần có sự chuyển biến, và quan trọng là gợi được cấu trúc.

 

Bạn phải học cho chính bạn, chứ không phải học cho người khác. Đó là nếu thật sự yêu thích thì hãy học, còn nếu vì những lý do rất thiển cận như làm vui lòng cha mẹ, người yêu, hay dốt hóa, hay thần tượng anh chàng Kiến trúc sư nào đó mà dốc lòng thi rồi một ngày bạn sẽ chán, lúc đó có thể bạn không còn sự chọn lựa khác nữa!



About the author

160