Những lưu ý khi sử dụng máy ảnh

Posted on at


Sở hữu một chiếc máy ảnh số là điều không khó nhưng trong quá trình sử dụng nó bạn cần có những lưu ý để bảo quản và sử dụng chiếc máy ảnh của mình trong thời gian dài và hạn chế đến việc mang nó đến các dịch vụ sua chua may anh.
Vậy, để sử dụng máy ảnh như thế nào, bảo quản nó trong điều kiện ra sao thì sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi sử dụng máy ảnh để giúp bạn có những thông tin bổ ích trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản chiếc máy ảnh của mình một cách tốt nhất.
Đi du lịch với máy ảnh số
Khi đi du lịch, bạn cần có những lưu ý khi sử dụng máy ảnh cần quan tâm nhất đó là chiếc túi đựng máy ảnh để bảo vệ chiếc máy ảnh của bạn dưới những tác động của các lực lên chiếc máy ảnh. Bạn nên đeo nó trên người thay vì bỏ trong hành lý của bạn để tránh sốc. Nếu bạn đi máy bay thì bạn nên để nó trong hành lý xách tay tốt hơn để nó trong vali.
Bạn không nên để máy ảnh trong cốp xe và thùng xe vì trong quá trình di chuyển của xe sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị trong chiếc máy ảnh của bạn.
Không nên để máy ảnh trực tiếp vào cốp xe, thùng xe,... những tác động trong quá trình vận chuyển của xe có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị nhỏ bé bên trong máy ảnh.
Một nguồn pin sự phòng là điều cần thiết trong khoảng thời gian đi du lịch của bạn.
Vệ sinh máy ảnh
Vệ sinh máy ảnh là vấn đề cần thiết trong quá trình sử dụng vì đây là công việc không khó nhưng giúp cho máy ảnh của bạn sử dụng lâu bền hơn. Trong quá trình vệ sinh máy ảnh thì bộ phận bạn cần chú ý nhất đó là ống kính và bạn lưu ý là không được chạm tay vào nó.

Bạn cần lưu ý trước khi lau ống kính bạn phải giữ máy ảnh quay xuống dưới và nhẹ nhàng thổi bụi và các chất bẩn bằng dụng cụ thổi hơi bằng tay.
Tiếp theo là lau sạch ống kính bằng vải mềm khô hoặc giấy chuyên dung để lau ống kính.
Bạn có thể lau ốn kính với vài giọt nước lau kính nhưng bạn hết sức lưu ý rằng không nên trược tiếp nhỏ nước vào ống kính mà nên nhỏ vài giọt nước lau kính lên giấy lau kính.
Những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp bạn bảo vệ và sử dụng chiếc máy ảnh của mình được lâu hơn và bền hơn, hạn chế khả năng mang nó đến với các dịch vụ sửa chữa máy ảnh và điều đặc biệt hơn đó là giữ được tính năng vốn có ban đầu của nó theo thời gian.



About the author

160