Phiến quân Hồi giáo IS sắp bị đánh bật khỏi thị trấn Kobani

Posted on at


Phiến quân Hồi giáo IS đã bị đánh bật ra khỏi hầu hết khu vực phía bắc thuộc thị trấn Kobani sau những đợt không kích liên tiếp của Mỹ và liên minh.


Chỉ huy lực lượng người Kurd, Baharin Kandal nói rằng phiến quân IS đã rút lui khỏi hầu hết các điểm nóng, ngoại trừ hai khu vực kháng cự ở phía đông.

 












Việc Mỹ tăng cường không kích đã khiến IS sắp phải rút khỏi Kobani




Chính những đợt không kích mạnh mẽ của Mỹ đã ngăn cản bước tiến của IS. Theo thống kê, Mỹ và liên minh đã tiến hành 14 lần không kích IS chỉ trong vòng 24 giờ.


14 đợt không kích của Mỹ đã phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của IS, 19 tòa nhà mà lực lượng này trú ẩn cũng như 3 vị trí bắn tỉa quan trọng trong thị trấn.


Trả lời qua điện thoại với hãng thông tấn BBC, bà Bahari Kandal hy vọng thị trấn Kobani “sẽ sớm được giải phóng”.


Lực lượng người Kurd cũng đã nhận được một lượng lớn vũ khí, nhu yếu phẩm cũng như các tay súng tăng viện khác đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tròn 1 tháng diễn ra giao tranh ở Kobani, các chiến binh người Kurd cuối cùng đã sắp giành được chiến thắng.


“Những người Kurd tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ sớm có thể trở về thị trấn Kobani trong vòng vài ngày tới”, bà Kandal cho biết. “Có những thời điểm IS kiểm soát đến 40% thị trấn nhưng hiện tại, phần lớn phiến quân IS đã rút lui”.


Trong một diễn biến khác, Tổng thống Obama và các lãnh đạo Anh, Pháp, Đức, Italia đã nhất trí 'đẩy mạnh một phương pháp chính trị' ở Iraq đồng thời kết hợp với việc huấn luyện cho các lực lượng địa phương ở cả Iraq và Syria.

 


About the author

160