So sánh Sony Alpha 7 II và Canon 5D Mark III

Posted on at


Qua các bài viết trước, chắc hẳn người đọc đã rất quen thuộc với chiếc máy ảnh không gương lật Sony Alpha 7 II (A7 II). Bài viết này sẽ so sánh Sony Alpha 7 II và Canon 5D Mark III .Những ưu và nhược điểm của chiếc máy này với một đối thủ khác đến từ nhà sản xuất Canon là gì?

 

THIẾT KẾ

 

Hai chiếc máy ảnh này có sự khác biệt lớn về ngoại hình vì một chiếc thuộc loại mirrorless còn một chiếc thuộc dòng máy cơ DSLR. Canon 5D Mark III mang vẻ đẹp hầm hố và mạnh mẽ trong khi đó A7 II lại nhỏ gọn và tinh tế hơn. Chiếc máy đến từ Canon có bề mặt thô hơn với vân sần nổi rõ bọc cả mặt trước và mặt sau, báng cầm tay cũng rộng và thoải mái, cho cảm giác cầm chắc tay ngay cả khi sử dụng bằng một tay. Hệ thống phím bấm và bánh xe điều khiển trên hai thiết bị này cũng rất khác nhau. Ưu điểm của Sony A7 II chính là gọn nhẹ và thiết kế màn hình linh hoạt thay vì cố định như màn hình 5D Mark III.

 

Sony-Alpha-7-II-vs.-Canon-5D-Mark-III-1

 

Canon 5D Mark III có kích thước lớn và trọng lượng nặng hơn hẳn so với chiếc máy ảnh không gương lật của Sony. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì đây là đặc điểm chung của các máy ảnh chuyên nghiệp. Cụ thể, 5D Mark III có kích thước 152 x 116 x 76 mm và trong lượng 950g. Sony A7 II chỉ nặng 599g với kích thước tương đương 127 x 94 x 48mm.

 

 

CẤU HÌNH

 

GIỐNG NHAU

 

Điểm giống nhau giữa 2 model này khá ít. Cả 2 cùng sử dụng cảm biến Full-Frame (35.8 x 23.9mm) nhưng khác nhau về độ phân giải, hệ thống lấy nét cũng có nét tương đồng do cùng sử dụng hệ thống lấy nét lai tương phản và theo pha nhưng cũng có sự khác biệt về số điểm lấy nét. Ngoài ra, A7 II và 5D Mark III cũng có cùng tốc độ màn trập 30s 1/8000s và khả năng quay phim theo chuẩn Full HD 1920 x 1080 cùng các chuẩn thấp hơn khác. Nhìn chung, do định hướng và loại máy ảnh khác nhau nên hai thiết bị này không có nhiều điểm chung. Mỗi máy sẽ sở hữu cấu hình với ưu và nhược điểm riêng.

 

Sony-Alpha-7-II-vs.-Canon-5D-Mark-III-2 

 

KHÁC NHAU

 

Cảm biến: Như đã đề cập ở trên, mặc dù cả A7 II và 5D Mark III cùng sở hữu cảm biến Full-Frame nhưng không có cùng số chấm. Tuy nhiên, chúng cũng không chênh lệch nhiều, Cảm biến của A7 II có độ phân giải là 24.3 MP còn 5D Mark III cũng không tỏ ra kém cạnh với 22.3 MP. Cảm biến này màn đến những hình ảnh có kích thước lớn với độ phân giải cao. Nhờ vậy, người dùng có thể tùy chỉnh cắt, thu nhỏ ảnh chụp từ A7 II và 5D Mark III mà không lo ảnh bị giảm chất lượng.


TAGS:


About the author

160