Tìm hiểu lợi ích của bếp điện từ

Posted on at


Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với chức năng đặc trưng của bếp điện từ là nấu lẩu mà quên mất rằng thực tế bếp điện từ còn có thể nấu được rất nhiều món ăn khác như xào, rán, chiên, hấp, nấu canh.

Ưu điểm của bếp từ là:

-  Vệ sinh rất dễ dàng bởi bề mặt bếp điện từ được làm từ chất liệu cao cấp nên chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể lau chùi sạch sẽ bếp, giúp giữ vệ sinh cho không gian bếp và ngôi nhà.

-  Chi phí cho nhiên liệu thấp: Bếp từ cảm ứng không lãng phí nhiên liệu bởi nhiên liệu sử dụng cho nấu nướng không bị thất thoát nhiều. Ước tính nếu đun 1 lít nước bằng bếp từ chỉ mất hơn 100 đồng trong khi bếp ga phải mất 600 đồng.

- An toàn cho sức khỏe: Do cơ chế hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường nên khi sử dụng bếp từ không hề sản sinh ra các khí độc hại như CO và CO2. Hiện chưa có bất kỳ ghi nhận nào về ảnh hưởng của bếp từ tới sức khỏe người sử dụng.

- Tiết kiệm điện năng: bếp điện từ có thể điều chỉnh nhiệt bằng các con số chính xác, gia nhiệt trực tiếp vào phần đáy nồi tiếp xúc với mặt bếp nên không có nhiệt thừa thoát ra ngoài, khi cần nấu nhanh có thể tăng lên mức nhiệt cao nhất mà không lo tốn điện vô ích.

- Bếp điện từ có thể nấu được nhiều loại món ăn từ đơn giản đến phức tạp. Với các chế độ nấu được cài đặt sẵn và diện tích nồi xoong được làm nóng đều, những món ăn chế biến với bếp điện từ sẽ không sợ bị quá lửa hay chín không đều và vẫn giữ được độ tươi ngon của nguyên liệu

-  Hiệu quả nấu nướng cao nhất: Do chỉ có bề mặt tiếp xúc của dụng cụ đun nấu được làm nóng nên hiệu quả nấu nướng khi sử dụng bếp từ có thể lên tới 90-95%, giúp nội trợ nhanh chóng tiết kiệm thời gian.

Hiện nay bếp điện từ đôi, bếp điện từ đa mặt nấu ngày càng xuất hiện nhiều trong những căn bếp gia đình bởi tính tiện ích và thẩm mỹ của nó



About the author

160