Tập thể dục: Vì sao người ta phải tập?

Posted on at


Việc tập thể dục để khỏe hơn là rất dễ. Vì bạn tập bất kỳ kiểu gì, bất kỳ môn gì, chỉ cần đều đặn và có lòng tin thì đều “khỏe lên”. Nhưng để đạt được một mục đích khác nào đó thì không hề dễ. Tập để giảm cân là đã khó, lại phải giảm đúng chỗ lại càng khó. Mà mục đích tập của các chị tôi nói trong mục này lại vô cùng khó: Lấy lại dáng! Tức là phải giảm cân. Vòng 2 nhỏ lại, vòng 3 săn chắc hơn, vòng 1 tăng lên, bớt nhão hơn…

Khó, nhưng cũng không phải không làm được. Các chị cứ đến thẳng một phòng tập thật sự chuyên nghiệp nào đó, mua một cái vé thật đắt trong 5-10 năm và thuê một chuyên gia thật giỏi dạy riêng và tuyệt đối tuân thủ những thứ chuyên gia tư vấn. Đảm bảo có kết quả! Cách này hiệu quả nhưng đắt!

Còn cách nữa không mất tiền, nhưng khó! Đó là bạn muốn tập để tăng hay giảm cái gì cứ đi hỏi cụ Google. Trên đó không thiếu bất kỳ thứ gì, đủ cả các bài viết và clip hướng dẫn. Chỉ cần đọc, chọn lọc và làm theo. Chỉ có điều tự làm và làm một mình thì khó vô cùng.

Tập thể dục: Vì sao người ta phải tập? (P.2) - 2

Trên đó không thiếu bất kỳ thứ gì, đủ cả các bài viết và clip hướng dẫn. Chỉ cần đọc, chọn lọc và làm theo. Chỉ có điều tự làm và làm một mình thì khó vô cùng. (ảnh minh họa)

Điều quan trọng nữa để giảm cân và có dáng đẹp là phải tuân thủ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Không được bừa bãi!

***

Tôi có vài cô bạn cũng thuộc diện nằm trong phần viết này. Thỉnh thoảng họ ngồi bia bọt thịt chó với tôi rất vui vẻ. Đôi lúc cũng phàn nàn về thân hình bánh mì của họ. Họ nói họ cũng chăm tập, nhưng không kết quả gì. Thân hình ngày càng phúc hậu hơn. Tôi hỏi thì đại loại là cuộc sống của họ thế này: Họ thường tập vào các buổi sáng, vãi ra một ít mồ hôi, trên đường về qua phố Đỗ Hạnh tiện thể húp hai bát phở gà. Trưa làm chục vại bia cùng mấy anh già hay nịnh. Tối đến đẫn 3 bát ngũ cốc rồi lên giường ngáy như sấm rền. Thỉnh thoảng có cuộc vui buồn thì uống cho bật khóa quần cũng kệ.

Lại có đứa nói nó cũng chăm tập, ăn cũng không nhiều, nhưng theo nó thì hình như cơ thể nó là một con tì hiu. Cho cái gì vào là đắp lên người hết, không nhả ra ngoài tí nào. Thế rồi để giảm béo nó đi uống thuốc lăng nhăng nào đó. Thế là lại có diễm phúc song hành cùng cái bệnh dạ dày. Tôi hỏi ra thì nó cũng chỉ tập theo công thức “BUM! BUM!” và cố gắng ăn ít khi có thể. Còn những lúc nhậu nhẹt thì về nhà phải khâu lại khóa quần là thường. Và nó cũng chỉ nhậu mỗi ngày “một hai lần thôi”. Không nhiều!

***

Vậy đó, tập thể dục là để KHỎE! Không cần thêm bất kỳ lý do nào khác! Nhưng ít người làm được như vậy.

Thường một người sẽ chăm tập thể dục vì một lý do nào đó. Có thể là rất ngớ ngẩn. Kiểu như “Ngày mai đi biển, tập tí cho bụng nó bớt to còn mặc bikini”; “Ngày mai có hẹn đưa một em cực hót đi ăn. Tập tí cho thon thả còn cắm thùng khoe cái thắt lưng Hờ mẹc”… Kế đến là những lý do chính đáng hơn: Vì ốm, vì có bệnh, vì béo quá rồi… Còn tập chỉ để KHỎE là rất ít! Điều này chúng ta có thể thấy rất rõ khi giới chăm chỉ tập thể dục và tập bài bản khắt khe nhất là những người của công chúng, những người cần hình ảnh, những người cần giữ dáng vì công việc như người mẫu, diễn viên, các ngôi sao…

Việc tập thể dục không khó, nhưng để tập được đều đặn hiệu quả thì không dễ tí nào. Thường những người tương đối chăm chỉ tập đều là bắt buộc. Tức là không thể không tập nữa rồi. Chính vì vậy họ tập thể dục như trẻ con làm bài tập về nhà, làm cho xong để đi chơi. Hoặc họ tập theo phong trào. Kiểu “Ở vườn hoa cạnh nhà sáng nào cũng có nhiều chị nhún vui lắm, mình cũng ra nhún thôi. Dạo này chảy quá rồi…”. Hiệu quả chỉ dừng ở mức có vận động, tiêu hao bớt carlo trong người đi mà thôi. Tất nhiên cũng là điều tốt, nhưng đừng hy vọng tập kiểu đó mà lấy lại được dáng đẹp, eo thon.

 



About the author

dim-h

student

Subscribe 0
160