U19 Việt Nam – U19 Hàn Quốc: Khó có địa chấn!

Posted on at


Tính từ năm 2002 tới nay, đây là lần thứ 5 tuyển U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U19 châu Á. Trong 5 lần trước, đội bóng của chúng ta đều tham dự với mục tiêu “giao lưu và học hỏi”. Thực tế, cả 5 lần chúng ta đều bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

Giải đấu năm nay trên đất Myanmar đã có sự thay đổi đáng kể về tính chất khi nòng cốt tham dự của U19 Việt Nam là lứa thế hệ tài năng của Học viện HAGL Arsenal JMG. Những gì mà lứa cầu thủ trẻ này thể hiện trong suốt 2 năm qua đã tạo nên hiệu ứng rất lớn trong lòng NHM bóng đá nước nhà. Bởi vậy, đã có những giấc mơ tin vào viễn cảnh thầy trò Graechen sẽ lọt vào bán kết, đồng thời giành vé tham dự giải U20 thế giới vào năm sau ở New Zealand.

 
U19 Việt Nam có tạo được bất ngờ trước U19 Hàn Quốc?

Tuy nhiên, giữa giấc mơ và thực tế vẫn còn một khoảng cách quá lớn! U19 Việt Nam là tập thể tài năng? Đúng! Điều ấy đã được thể hiện trong gần 2 năm qua. Nhưng đó lại là điều bình thường nếu đặt trong bối cảnh bóng đá nước nhà rơi vào thế khủng hoảng niềm tin. So với các cường quốc bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, chúng ta mới đang ở giai đoạn sơ khai. Một “cái đòn bẩy” như HAGL Arsenal JMG là quá ít để U19 Việt Nam có hi vọng vươn tầm châu lục một sớm một chiều.

Trận ra quân chiều nay với U19 Hàn Quốc sẽ là nơi NHM tìm được câu trả lời thỏa đáng cho việc U19 Việt Nam đang ở đâu giữa bản đồ châu Á. So với bóng đá Việt Nam nói chung, Hàn Quốc ở một đẳng cấp khác. Họ đã giành không ít danh hiệu mang tầm châu lục thế giới mà mới nhất là chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam Asiad 17.

Ở cấp độ U19, Hàn Quốc đang là “ông Vua” châu Á với 12 lần đăng quang. Họ đến Myanmar lần này cũng trong tâm thế Nhà ĐKVĐ. Nếu như U19 Việt Nam có Công Phượng là niềm hi vọng thì U19 Hàn Quốc có Paik Seung-Ho, Kim Shin, Kim Young-Gyu,… và hàng loạt hảo thủ tên tuổi khác.

Nếu như Kim Shin là mẫu tiền đạo cao lớn, có sức càn lướt tốt thì Paik Seung-Ho là cầu thủ có kỹ thuật rất ấn tượng và được mệnh danh là "Messi của Hàn Quốc" vì đang thi đấu cho đội trẻ của Barca. Hai ngôi sao trên cùng với Kim Young Kyu (Almeria, Tây Ban Nha) và Kim Kun-Hee (Đại học Hàn Quốc) là bốn mũi tấn công lợi hại nhất mà U19 Hàn Quốc đang có trong tay. Giới chuyên môn ở Hàn Quốc đã gọi bốn cầu thủ này là nhóm "bộ tứ siêu đẳng".

Tại vòng loại, U19 Hàn Quốc thắng U19 Lào 5-1, thắng U19 Philippines 4-0 và thua U19 Indonesia 2-3. Trong số 23 cầu thủ được đăng ký và sử dụng ở vòng loại, HLV Kim Sang-Ho chỉ giữ lại 8 người để đưa sang Myanmar lần này.

So với U19 Việt Nam, U19 Hàn Quốc vượt trội về ngoại hình. Chiều cao trung bình của họ lên đến trên 1,79m. Chân sút chủ lực Hwang Hee-Chan (1,77m) hay Kim Keon-Hee (1,86m) sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ của U19 Việt Nam. Đây cũng là điểm yếu cố hữu vốn chưa thể khắc phục của bóng đá Việt Nam.

Khó khăn là thế, U19 Việt Nam còn mất trung vệ Đông Triều ở trận mở màn vì chấn thương. Thể lực cũng là một trong những điểm yếu của thầy trò Graechen so với đội bóng đến từ xứ sở Kim chi. Bởi vậy, rất khó để chúng ta nuôi hi vọng có điểm ở trận ra quân.

Dự đoán: U19 Hàn Quốc thắng 3-1

 


 

Đội hình dự kiến

 



About the author

160