Van Gaal: 'Man Utd sẽ hưởng lợi từ phong độ của Man City'

Posted on at



HLV Man Utd tin rằng các học trò của ông sẽ tận dụng phong độ yếu kém của đối thủ trong thời gian gần đây để tìm kiếm chiến thắng trong trận derby Manchester.


Kể từ sau khi để CSKA Moscow ngược dòng, cầm hòa 2-2 tại Champions League hôm 21/10, Man City thua liên tiếp hai trận trước West Ham ở Ngoại hạng Anh và Newcastle ở Cúp Liên đoàn.


“Những gì chúng ta chứng kiến trong vài trận gần đây không thật sự ổn. Chúng tôi có cảm giác tốt hơn về trận đấu sắp tới. Man Utd cần một kết quả tốt và nó có thể chống lại Man City”, Louis Van Gaal nói trên BBC.











Man-City-7461-1414865755_fa_rszd.jpg

Man City đã ba trận liền không biết mùi chiến thắng. Theo Van Gaal, đây là một thuận lợi cơ bản cho nhà ĐKVĐ. Ảnh: Reuters.



Man City hiện xếp thứ ba tại Ngoại hạng Anh, thua đội đầu bảng Chelsea tới chín điểm, sau khi đoàn quân của Mourinho đá bại QPR 2-1 hôm qua. Kể từ sau trận thua 3-5 nhớ đời trước Leicester City vào ngày 21/9, Man Utd vẫn đang bất bại và họ sẽ áp sát Man City với chỉ một điểm ít hơn nếu thắng trận derby tối nay.


Tuy nhiên, nếu Man City thắng, họ sẽ lần thứ tư liên tiếp hạ gục kình địch cùng thành phố - một kỳ tích đã 44 năm chưa được thực hiện.


“Đây chỉ đơn giản là một trong 38 trận chúng tôi phải đá, nhưng với các CĐV, đó là một sự kình địch lớn không tưởng", Van Gaal hâm nóng trận đấu sắp tới.


Chiến lược gia 63 tuổi đánh giá cao sự giúp sức của các trợ lý, những người giúp ông hiểu hơn về tầm quan trọng của trận đấu với Man City, trong đó đặc biệt phải kể đến Ryan Giggs.


Van Gaal nói: “Tôi cảm thấy tính chát quan trọng của trận derby Manchester,  đồng thời từ rất nhiều các cầu thủ trong đội và đặc biệt là Ryan Giggs. Anh ấy cung cấp nhiều sự phân tích về Man City và giúp mọi thứ trở nên căng thẳng hơn. Thật tốt để thấy điều đó!”.











van-giggs-2569-1414865755_fa_rszd.jpg

[Caption] Van Gaal đánh giá cao những lời tư vấn của Ryan Giggs về Man City. Ảnh:AFP.



Nhà cầm quân người Hà Lan đã chi đến 240 triệu đôla mùa hè vừa qua để mang về sáu tân binh, trong đó có Angel Di Maria - người đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh. Louis Van Gaal tin rằng các cầu thủ ông đang có hoàn toàn không thua kém so với đội hình nhiều sao của đối thủ.


“Tôi không ghen tị với các cầu thủ mà City đang có. Tôi tự hào về các học trò của tôi và đó là điều quan trọng nhất. Khi chúng tôi chơi như một đội, chúng tôi sẽ có cơ hội lớn để thắng”, Van Gaal khẳng định.




About the author

160