Van Gaal: 'Man Utd thua vì không biết kiểm soát thế trận'

Posted on at


HLV của Man Utd thừa nhận những sai lầm sau thất bại bất ngờ 3-5 trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ Leicester City ở vòng năm giải Ngoại hạng Anh. 

Hai lần dẫn trước với cách biệt hai bàn, ban đầu là 2-0 rồi sau đó là 3-1, nhưng việc phải nhận đến bốn bàn trong hiệp hai đã khiến Man Utd phải hứng chịu thất bại tủi hổ trên sân của Leicester chiều 21/9 (theo giờ địa phương).

"Chúng tôi đáng ra phải biết kiểm soát thế trận", HLV Louis van Gaal bình luận sau trận đấu. "Sao lại có thể để tuột một chiến thắng đã nằm trong tầm tay như thế được chứ? Qua những trận đấu gần đây Leicester đã chứng tỏ họ là đội bóng rất có cá tính. Nhưng khi đã dẫn trước 3-1, bạn cần phải kiểm soát thế trận tốt, cần phải cầm bóng nhiều hơn. Chúng tôi đã không làm được như thế trận này". 

"Những chuyện như thế này luôn có thể xảy ra trong bóng đá. Tôi làm trong nghề này nhiều năm, vì vậy tôi cũng từng có những trải nghiệm tương tự - như khi còn dẫn dắt Barcelona. Có những thứ bạn không thể hình dung, nhưng nó vẫn xảy ra".

Tương tự chiến thắng 4-0 trước QPR ở vòng đấu trước, HLV Van Gaal lại sử dụng đội hình 4-4-2 nhằm duy trì sự vững chắc cho hàng thủ. Tuy nhiên tất cả diễn ra không như mong muốn của nhà cầm quân người Hà Lan. Rất nhiều lần các cầu thủ phòng ngự của Man Utd - điển hình là Tyler Blackett - tỏ ra hụt hơi hoặc không đọc được tình huống, để lộ ra những khoảng trống chết người cho đối phương khai thác.

"Tôi không muốn chỉ trích những sai lầm cá nhân bởi đó là điều vẫn thường xảy ra trong một trận đấu. Không kiểm soát được bóng mới là sai lầm chủ yếu dẫn đến thất bại lần này của chúng tôi", Van Gaal phân tích thêm. "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, ghi được những bàn thắng đẹp. Đó là điều tích cực. Nhưng chúng tôi thua trận. Đó mới là vấn đề đáng nói nhất, vì vậy chúng tôi không thể vui vẻ".

Hà Uyên



About the author

160