Việt Nam 2-2 Indonesia: Công làm, thủ phá

Posted on at


Tối 22-11, ở trận mở màn vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014, hàng thủ đã phạm hai sai lầm chết người khiến tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 2-2.

 












Pha tranh bóng của Văn Quyết với hai cầu thủ Indonesia - Ảnh: N.K.




 

Tuyển Việt Nam chơi vượt trội với nhiều mảng, miếng cả bóng sệt lẫn bóng bổng làm rối loạn hàng thủ Indonesia. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu lăn xả, quyết liệt của các cầu thủ Việt Nam cũng là một điểm cộng đáng kể. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân đã khiến đội Việt Nam không thể có trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân.

 

Toàn trận, đội Indonesia có hai cú sút về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh  và cả hai đều đã thành bàn. Phút 33, tận dụng sai lầm đánh đầu phá bóng hụt của trung vệ Tiến Thành, Zamrun nhận bóng, dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hòa 1-1. Rồi đến phút 83, thủ môn Nguyên Mạnh phạm sai lầm cơ bản, để bóng lọt qua người sau cú sút sệt rất nhẹ của Samsul, giúp Indonesia gỡ hòa 2-2.

 

Số lượng cú dứt điểm đã phản ánh đúng thế trận của Indonesia khi họ không thể triển khai bóng, tỏ ra yếu cả về kỹ thuật lẫn thể lực và hầu như không có pha phối hợp nào coi được.

 

Trong khi đó, đội Việt Nam đã có đến 12 cú dứt điểm về phía khung thành Indonesia và ghi được hai bàn thắng đẹp mắt. Phút 11, Ngọc Hải tận dụng sai lầm của hàng thủ Indonesia, đệm bóng thông minh, ghi bàn mở tỉ số. Và ở phút 69, Công Vinh có cú vô lê đẳng cấp, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ngoài hai bàn thắng, đội Việt Nam còn một lần sút bóng dội cột Indonesia, sau cú sút của Hải Anh vào đầu hiệp hai.

 

*Diễn biến trận đấu:

 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. ĐT Việt Nam chơi tốt nhưng những sai lầm cá nhân của hàng thủ đã khiến chúng ta không thể giành chiến thắng. Quá tiếc cho ĐT Việt Nam.

 

93': Thành Lương đi bóng bên cánh trái trước khi tạt bóng như đặt cho Văn Quyết đánh đầu nhưng bóng lại đi sát sạt xà ngang, quá tiếc cho ĐT Việt Nam.

 

90': Roby bị đau và được các đồng đội trợ giúp. Thời gian bù giờ của trận đấu là 4 phút.

 

85': VÀ OOO! Indonesia có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Samsularifmunip gỡ hòa cho đội khách sau lỗi bắt bóng rất đáng trách của thủ môn Nguyên Mạnh.

 

83': Utina thi đấu rất xông xáo bên cánh phải của ĐT Indonesia nhưng Minh Tùng đã xuất sắc cản phá.

 

79': Nguyên Mạnh có pha phá bóng lăn xả, trước tình huống tấn công của ĐT Indonesia. Hậu vệ Xuân Thành đã bị đau trong tình huống phá bóng của thủ môn của ĐT Việt Nam.

 

77': Minh Tuấn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lestusen

 

68': VÀ OOO! 2-1 cho ĐT Việt Nam. Văn Quyết có pha phối hợp rất ăn ý với Công Vinh và pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo xứ Nghệ đã giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1.

 

66': Thành Lương phải nhận thẻ vàng sau tình huống đạp bóng với Ridwan.

 

62': ĐT Indonesia vẫn trung thành với những pha tấn công từ 2 cánh với những đường chuyền dài nhằm vào vị trí của tiền đạo Van Duk.

 

58': Từ pha treo bóng từ cánh trái, Van Duk bật cao đánh đầu, bóng đi sạt xà ngang khung thành của ĐT Việt Nam. Cơ hội tấn công nguy hiểm thực sự của đội khách ở trong hiệp 2.

 

55': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người: Công Vinh thay Hải Anh

 

50': Hải Anh tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm nhưng rất tiếc, ở pha dứt điểm thứ 2, bóng lại tìm đúng cột dọc.

 

48': Đội chủ nhà vẫn kiên trì tấn công từ 2 cánh nhờ sự cơ động của Thành Lương và Minh Tuấn. Thủ môn Hermansyah phải đẩy bóng rất vất vả sau pha treo bóng của Thành Lương.

 

46': Minh Tuấn đi bóng bên cánh phải nhưng sau đó anh đã để bóng đi hết đường biên dọc.

 

Hiệp 1 đã kết thúc, hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 1-1. Đội chủ nhà có thế trận tốt hơn nhưng sai lầm của trung vệ Tiến Thành đã khiến đội bóng của chúng ta phải chấp nhận tỷ số hòa sau 45 phút thi đấu.

 

43': Ridwan có pha tạt công rất nguy hiểm bên cánh phải nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kiểm soát được tình hình.

 

38': Thành Lương có pha đi bóng trung lộ nhưng rất tiếc cú dứt điểm từ cự ly khoảng 27 mét của anh, bóng lại đi chệch cột dọc.

 












Đội tuyển Việt Nam bị thủng lưới sau khi liên tục dồn ép đối phương nhưng không thể gia tăng cách biệt. Ảnh: Lâm Thỏa - VnExpress.net




 

33' VÀOOO! 1-1 cho Indonesia: Tiến Thành phá bóng không dứt khoát để Zamrun dứt điểm chéo góc, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

 

28': Phước Tứ có pha can thiệp rất đúng lúc trước pha đi bóng của Salossa. ĐT Indonesia vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong những pha triển khai tấn công.

 

25': ĐT Việt Nam đang thi đấu rất chủ động và đặc biệt nguy hiểm với những pha bóng cố định.

 

20': Thành Lương xử lý bóng kỹ thuật bên cánh phải nhưng rất tiếc pha treo bóng của anh lại không đến được vị trí của Hải Anh.

 

17': Minh Tuấn có pha sút phạt từ cự ly 22 mét chếch bên cánh trái, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

15': Hoàng Thịnh bị phạm lỗi bên cánh trái, ĐT Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt.

 












Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thỏa - VnExpress.net




 

11': VÀOOO! 1-0 cho ĐT Việt Nam. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, các hậu vệ của đội khách cản phá không dứt khoát. Ngọc Hải bình tĩnh đệm bóng chính xác mở tỷ số cho đội chủ nhà.

 

9': Hải Anh đột phá táo bạo trong vòng cấm nhưng rất tiếc pha dứt điểm bằng chân phải của anh lại bị thủ môn Hermansyah cản phá. Cơ hội ghi bàn ngon ăn đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà.

7': Thành Lương có pha đi bóng táo bạo trước vòng cung 16m50 trước khi tung ra 1 pha sút xa. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc. ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu chủ động.

 

5': Ngọc Hải có pha phá bóng rất chuẩn xác khiến Zamrun không thể đi bóng bên cánh trái. Hai đội đang chơi rất áp sảt và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

 

2': Văn Quyết có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi tạt bóng vào vòng cấm cho Hải Anh, nhưng hậu vệ Indonesia đã cản phá thành công.


Trận đấu đã bắt đầu, Indonesia giành quyền giao bóng trước.


BTC đang làm thủ tục cho 2 đội trước giờ bóng lăn. Trên khán đài SVĐ QG Mỹ Đình, không khí rất sôi động.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:


ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh


ĐT INDONESIA: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Duk, Ridwan, Lestusen


Hình ảnh các cầu thủ của ĐT Việt Nam đang khởi động trước cuộc so tài:

 











 


 

Ở dưới sân, các cầu thủ của ĐT Indonesia đang khởi động:
 











 




Trên khán đài SVĐ QG Mỹ Đình, không khí cũng cực kỳ náo nhiệt:

 











 



Và 1 hình ảnh rất thú vị của 1 CĐV đặc biệt đến từ Thạch Thất - Hà Nội:
 











 




Ít giờ trước cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, không khí trước cửa SVĐ QG Mỹ Đình đã trở nên rất sôi động. Nhóm phóng viên của Bongdaplus đã phản ánh được không khí tại đây qua những phóng sự rất đặc sắc:


===========================

19h00 ngày 22/11, trực tiếp: Việt Nam vs Indonesia


- Sáng ngày 21/11, ĐT Việt Nam do ông Mai Đức Chung làm trưởng đoàn đã đi viếng Tượng đài các anh hùng liệt sĩ và đến tư gia Đại tướng Võ Nguyên Giáp để dâng hương, tưởng nhớ đến người anh hùng dân tộc Việt Nam.


- Trưa ngày 22/11, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng cùng Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đến khách sạn Crown Plaza thăm và động viên thầy trò HLV Toshiya Miura ngay trước trận mở màn gặp Indonesia.


- Kể từ năm 1991 cho đến trước trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã gặp nhau tổng cộng 17 lần ở giải vô địch ĐNÁ, SEA Games (khi sân chơi này còn dành cho các ĐTQG) và giao hữu. Kết quả, Việt Nam thắng 4 (chiếm 23,5%), hòa 6 (35,5%) và thua 7 trận (41%).


- Theo danh sách đăng ký với BTC giải, có gần 500 phóng viên đăng ký thẻ tác nghiệp ở bảng A của AFF Suzuki Cup 2014. Tuy nhiên, BTC khống chế con số 300 thẻ. Trong số 300 thẻ này, có 220 thẻ dành cho các phóng viên của chủ nhà và 80 thẻ của các phóng viên nước ngoài.


About the author

160