Việt Nam - Malaysia 3-1: Trận thắng thiếu nụ cười

Posted on at


Chiều 16-11, trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam lội ngược dòng thắng 10 người Malaysia 3-1. Tỉ số 3-1 có thể coi là "khá đẹp" nhưng màn trình diễn trên sân của tuyển VN không được như vậy.
 

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 của Mạc Hồng Quân (giữa)

 
Cả hai đội đã có màn trình diễn trái ngược nhau trong hai hiệp đấu. Hiệp một, Malaysia chơi hay hơn. Còn hiệp hai thuộc về Việt Nam, khi đối thủ chỉ còn 10 người ngay ở phút 48.
 
Trong hiệp một, thế trận khá ngang ngửa, Malaysia cũng không thật sự lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng hay tổ chức nhiều đợt tấn công có nét. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của Việt Nam liên tục để mất bóng, tranh chấp thiếu hiệu quả nên Malaysia tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm.
 
Ngay phút 22, bằng một tấn công trung lộ rất đơn giản, Yahyah thoát xuống ghi bàn mở tỉ số. Liên tiếp trong các phút tiếp theo, đội Malaysia tận dụng các pha bóng sai lầm của hàng thủ Việt Nam, đặt khung thành thủ môn Nguyên Mạnh vào thế báo động đỏ. Và có cảm giác, các cầu thủ Malaysia ... không muốn có thêm bàn khi mà họ lại chuyền bóng hoặc quá chần chừ trong tình huống có thể dứt điểm ghi bàn. Đáng lẽ ra, Malaysia có thể ghi đến ba bàn vào lưới Việt Nam sau 45 phút thi đấu.
 
Sang đầu hiệp hai, HLV Miura tung Mạc Hồng Quân vào thay Hải Anh và ngay lập tức cầu thủ này đã để lại dấu ấn bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 46, bằng một cú sút bồi. Và mọi thứ trở nên dễ dàng cho Việt Nam khi đội Malaysia chỉ còn 10 người từ phút 48.
 
Vốn đã không bung sức trong hiệp một, khi chỉ còn 10 người, đội Malaysia thi đấu cầm chừng, không phòng ngự chặt chẽ, cũng không "me" các đợt phản công nhanh và hoàn toàn không tổ chức tấn công. Trong thế trận đó, đội Việt Nam liên tiếp tạo ra các đợt sóng gió trước khung thành thủ môn Fahmi và có thêm hai bàn của Văn Quyết (phút 56 - từ chấm 11m) và Hoàng Thịnh (phút 81).
 
Diễn biến trận đấu:
 
Trận đấu đã kết thúc. Kết quả cuối cùng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Malaysia. Chiến thắng này giúp đội bóng của chúng ta thêm tự tin trước khi bước vào VCK AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới.
 
90': Huy Toàn có pha dứt điểm bên cánh trái nhưng thủ môn của ĐT Malaysia vẫn kiểm soát được tình hình. Thời gian đá bù giờ của trận đấu là 3 phút.
 
88': Sau 2 tình huống cản phá liên tiếp các pha dứt điểm của các cầu thủ của ĐT Việt Nam, thủ môn Che Mat của ĐT Malaysia đã bị đau và các bác sỹ phải vào sân chăm sóc cho anh.
 
86': ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận trong những phút cuối trận. Cách biệt 2 bàn đã giúp các cầu thủ chủ nhà chơi rất tự tin.

82': VÀOOO! 3-1 cho ĐT Việt Nam. Bắt nguồn từ 1 tình huống phản công sắc nét, Huy Toàn dứt điểm căng khiến thủ môn Che Mat phải đẩy bóng ra, Hoàng Thịnh dứt điểm bồi và đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3.
80': Tiến Thành nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Yahyah.

78': ĐT Việt Nam lại có sự thay đổi người: Hoàng Thịnh thế chỗ Tấn Tài.

76': Từ quả đá phạt bên cánh trái, Tấn Tài quyết định sút thẳng về phía khung thành của đội khách, tuy nhiên, thủ môn Che Mat đã cản phá thành công.
 
74': ĐT Malaysia có sự thay đổi người: Sali thay Talaha.
 
73': ĐT Việt Nam đang thi đấu ép sân và rất chủ động. Do thua thiệt về quân số, ĐT Malaysia buộc phải chơi thấp.
 
70': Thanh Trung đi bóng bên cánh phải rồi dứt điểm từ góc hẹp, thủ môn của ĐT Malaysia đá bắt gọn bóng.
 
66': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo: Thanh Trung vào sân thay Thành Lương.
 
63': Phước Tứ có pha cản phá thành công tình huống tấn công trung lộ của ĐT Malaysia.
61': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người: Công Vinh vào sân thay Văn Quyết.
59': ĐT Malaysia có sự thay đổi người: Rahim vào sân thay cho Robbat.

55': VÀOOO! ĐT Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Jasuli phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm và trọng tài cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Văn Quyết thực hiện thành công giúp ĐT của chúng ta vượt lên dẫn trước 2-1.
49': Văn Quyết thực hiện quả đá phạt rất nguy hiểm, bóng đá chệch cầu môn của Malaysia trong gang tấc.
 
48': Ahmad nhận thẻ đỏ sau tình huống kéo ngã Văn Quyết. Một quyết định chính xác của trọng tài bởi nếu không bị phạm lỗi, Văn Quyết có thể ghi bàn.
 
47': VÀO!!!!!!!! Mạc Hồng Quân vừa vào sân đã mang về bàn thắng cân bằng tỷ số của ĐT Việt Nam.
46': Việt Nam có pha tấn công bên cánh phải nhưng rất tiếc Văn Quyết lại không theo kịp.
 
45': Thời gian bù giờ của hiệp 1 chỉ là 1 phút.
 
44': Lẽ ra Hải Anh đã có thể gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Minh Tuấn có pha chuyền bóng dọn cỗ cho Hải Anh nhưng ở cự ly 5 mét, tiền đạo của ĐT Việt Nam lại vô duyên dứt điểm ra ngoài.
41': Adan nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Minh Tuấn.
 
37': ĐT Việt Nam có tình huống tấn công rất tốt. Văn Quyết chuyền bóng cho Minh Tuấn đi bóng bên cánh phải nhưng rất tiếc pha căng ngang của Minh Tuấn sau đó lại bị hậu vệ đội khách cản phá.
 
33': Tiến Thành chơi thiếu tập trung khiến cho Robbat đi bóng rất thoải mái, rất may cho đội tuyển Việt Nam là pha chuyền bóng sau đó của Robbat, bóng lại đi hơi sâu khiến Yahyah không theo kịp.

32': Lại là 1 pha phản công rất nguy hiểm của ĐT Malaysia. Yahyah phá bẫy việt vị thành công, đi bóng qua cả thủ môn Nguyên Mạnh nhưng sau đó anh lại chuyền bóng cho Robbat thay vì dứt điểm ngay. Sự chần chừ này đã giúp Tấn Tài kịp phá bóng giải nguy.
 
27': Suýt chút nữa ĐT Malaysia có bàn thắng thứ 2 nhưng rất may là Ahmad dứt điểm không chuẩn xác trong tư thế vô cùng thoải mái. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đang chơi rất thiếu chắc chắn.

23': VÀOOO!!! 1-0 cho Malaysia. Đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công và họ đã thành công khi có bàn thắng mở tỷ số từ 1 pha tấn công trung lộ và Yahyah là người có pha dứt điểm chuẩn xác.
 
16': Văn Quyết đi bóng rất kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền bóng chuẩn xác cho Minh Tuấn. Cầu thủ của Than Quảng Ninh có pha dứt điểm rất quyết đoán nhưng thủ môn Che Mat một lần nữa phản xạ xuất sắc, cứu thua cho đội khách.
 
12': Đến lượt ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Thành Lương treo bóng rất nguy hiểm cho Hải Anh đánh đầu nhưng thủ môn Che Mat đã xuất sắc cản phá.

ĐT Malaysia được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải nhưng pha treo bóng vào vòng cấm của đội khách đã bị thủ môn Nguyên Mạnh bắt gọn.

8': ĐT Việt Nam tập trung tấn công bên cánh trái nhờ sự cơ động của Thành Lương. Anh đã có pha chuyền bóng rất chính xác cho Minh Tuấn dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn của ĐT Malaysia đã cảnh giác đẩy bóng cứu thua cho đội khách.
 
6': Từ quả treo bóng của đồng đội, Subramaniam có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá.
 
5': Ngọc Hải phạm lỗi với Azmi bên cánh trái và ĐT Malaysia được hưởng 1 quả đá phạt.

2': Hải Anh có pha dứt điểm khá nguy hiểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Che Mat đã kiểm soát được tình hình. ĐT Việt Nam đang tạo sức ép khá tốt lên phần sân đối thủ.

1': ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên trái sau nỗ lực đi bóng của Thành Lương.

Trận đấu đã bắt đầu, ĐT Malaysia giành quyền giao bóng trước.

- Trận đấu sắp sửa bắt đầu, BTC đang tiến hành những thủ tục trước cuộc so tài cho cả 2 đội.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Huy Hùng, Xuân Thành, Tấn Tài, Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.

ĐT MALAYSIA: Che Mat, Jasuli, Amiruddin, Talaha, Adan, Robbat, Subramaniam, Yahyah, Akil, Azmi, Ahmad.

-Các cầu thủ của ĐT Việt Nam cũng đang khởi động rất tập trung:
 

- Ít phút trước giờ bóng lăn, các cầu thủ Malaysia đang khởi động rất chuyên nghiệp.

 

 

- Trong buổi tập chiều ngày 15/11, ĐT Việt Nam đã được đón Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đến thăm và động viên.

- Công Vinh đã trải qua 68 ngày không ghi bàn trong màu áo ĐT Việt Nam. Lần gần nhất, CV9 "nổ súng" là ngày 6/9/2014 khi Việt Nam đánh bại Hong Kong 3-1.

- ĐT Malaysia không có sự phục vụ của thủ quân Safiq Rahim và tài năng trẻ Gopinathan vì những chấn thương khác nhau.



About the author

160