Bạn đã biết gội đầu đúng cách?

Posted on at


Gội đầu tưởng chừng như là 1 việc vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách. Do đó khiến tóc dễ trở nên bết rất nhanh mặc dù chị em mới gội cách đó có 1 ngày, hay thậm chí là 1 vài tiếng.  Dưới đây là các bước gội đầu đúng cách để mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Bước 1

Chải tóc trước khi gội đầu. Duy trì thói quen này giúp tóc mượt hơn, hạn chế gãy rụng khi gội đầu và kích thích tuần hoàn máu trên đầu.

gội đầu đúng cách

Bước 2

Sau khi làm ướt toàn bộ tóc, bạn cho một lượng vừa đủ dầu gội ra lòng bàn tay và thêm chút nước để tạo bọt rồi massage nhẹ nhàng từ chân tới đuôi tóc. Lưu ý không đổ trực tiếp dầu lên tóc.

Bước 3

Dùng ngón tay massage phần da đầu thật nhẹ theo chuyển động tròn trong hai phút. Cứ sau 20 giây lại thêm chút nước lên đầu và tiếp tục xoa bóp nhẹ nhàng. Lưu ý, không dùng móng tay để cào dễ làm xước da đầu.

massage da đầu

Bước 4

Điều chỉnh nhiệt độ sao cho nước vừa ấm để gội đầu và bắt đầu dội nước làm sạch tóc. Theo các chuyên gia, bạn nên dùng nước lạnh thay vì nước ấm vì nó tăng cường lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe, nước ấm khiến chân tóc giãn nở, hay bị rụng nhiều.

Bước 5

Sau khi tóc sạch dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả nhằm dưỡng ẩm, giúp mái tóc mềm suôn hơn. Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh trong khoảng 1-2 phút. Tuy nhiên, với những nàng tóc dầu thì không nên dùng dầu xả vì nó khiến dầu tích tụ trên da đầu và tóc nhanh bẩn, bết hơn.

dùng dầu xả dưỡng ẩm

Bước 6

Dùng khăn bông sạch lau toàn bộ mái tóc và để chúng khô tự nhiên. Nếu sử dụng máy sấy, bạn nên chờ khoảng 15-20 phút sau gội đầu, không sử dụng ngay lập tức bởi điều này dễ khiến tóc bị xơ.



About the author

160