Nguyên nhân thường gặp dễ khiến mái tóc gãy rụng

Posted on at


Bạn băn khoăn không hiểu tại sao mặc dù đã chăm sóc tóc rất kỹ nhưng mái tóc càng ngày càng xơ xác, dễ gãy rụng. Các chuyên gia cho biết, đôi khi tóc gãy rụng lại do chính sự chăm sóc không đúng cách của chúng ta.

Dùng quá nhiều dầu gội

tóc gãy rụng

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng cho nhiều dầu gội, ra nhiều bọt sẽ giúp tóc trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều dầu làm cho hóa chất ngấm vào tóc gây những tác động không tốt. Không những thế, dầu quá nhiều còn khiến tóc bị mất đi lượng dầu tự nhiên, trở nên khô và dễ chẻ ngọn hơn. Thay vì sử dụng nhiều dầu bạn hãy cố gắng làm sạch mái tóc nhiều hơn với nước.

Lau tóc quá mạnh tay

Lau tóc quá mạnh tay

Rất nhiều người có thói quen sử dụng khăn tắm để lau tóc cho tới khi khô. Khi ấy thường phải dùng khăn để vò mái tóc rất mạnh. Cách làm khô tóc này rất dễ làm tổn thương tóc, khiến tóc dễ gãy rụng nhiều hơn. Thậm chí còn làm cho các sợi tóc yếu đi và rối vào nhau. Sau đó, bạn sẽ mất công chải, gỡ, lại làm tóc càng dễ rụng hơn. Bạn chỉ nên sử dụng khăn tắm để thấm nước trên tóc một cách nhẹ nhàng, kiên nhẫn.

Chải khi tóc còn ướt, chải từ chân đến ngọn

chải từ chân đến ngọn

Khi tóc ướt, phần chân tóc rất yếu và dễ bị rụng. Đặc biệt, nếu thường chải tóc thẳng từ chân đến ngọn thì hoàn toàn sai lầm bởi càng về ngọn sợi tóc, tóc càng rối hơn. Và nếu bạn cứ tiếp tục mạnh tay chải mái tóc của mình thì càng khiến tóc bị rụng nhiều hơn, đồng thời còn làm tóc dễ chẻ ngọn.

Bạn nên đợi tóc khô rồi mới chải. Và lưu ý là chải bằng lược răng thưa, gỡ ở phần đuôi rồi mới chải dần đến phần chân tóc một cách thật nhẹ nhàng và chậm rãi.

Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao

Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao

Để làm mái tóc khô nhanh hơn, nhiều bạn thường dùng máy sấy sấy trực tiếp khi vừa gội xong và bật ở nhiệt độ cao cho tới khi tóc khô hẳn. Cách sấy này tác động rất xấu tới mái tóc bởi nhiệt độ cao làm cho mái tóc dễ bị hư tổn, khô xơ và yếu dần đi, da đầu cũng bị tổn thương nhiều hơn.

Trước khi sấy tóc, bạn nên thấm bớt nước ở tóc bằng một chiếc khăn mềm. Khi sấy tóc, bạn hãy hạ nhiệt độ xuống thấp, tránh sấy liên tục ở một vị trí. Đặc biệt, tuyệt đối không nên sấy đến khi tóc khô hẳn. Hãy giữ để mái tóc còn độ ẩm và để tự khô.

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Thay đổi kiểu tóc liên tục

Việc thay đổi kiểu tóc liên tục như ép, làm xoăn, dập xù… hay các kiểu tóc tết, cột tóc… sẽ làm cho mái tóc “mệt mỏi”, không kịp phục hồi. Nguyên nhân là do khi thay đổi kiểu tóc liên tục như vậy, mái tóc sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều máy móc, hóa chất hay phải cột tóc chặt… Tất cả những việc làm này đều khiến tóc trở nên yếu, dễ bị tổn thương.

Không bảo vệ tóc khi ra đường

Không bảo vệ tóc khi ra đường

Khi ra ngoài mà không trang bị các vật dụng bảo vệ cơ thể, tóc sẽ phải chịu rất nhiều ảnh hưởng xấu từ môi trường như ánh nắng, khói, bụi bẩn,… Chúng chính là những tác nhân khiến tóc bị hư tổn. Bởi vậy, hãy trang bị các vật dụng như: áo chống nắng, mũ để bảo vệ tóc, buộc gọn tóc lên khi đi ngoài trời nắng, đi ngoài đường, đến những nơi nhiều khói bụi.



About the author

160