Chạy bộ giảm cân và tăng cường sức khỏe

Posted on at


Chạy bộ có tác dụng rất tốt để đốt cháy calo, giảm nguy cơ bệnh tim và tăng cường sức khỏe của xương… Dưới đây là một số tác dụng phổ biến của việc chạy bộ đối với cân nặng và sức khỏe con người.

Chạy bộ giảm cân, giảm mỡ thừa

chạy bộ giảm cân

Chạy bộ có tác dụng đốt cháy calo số lượng lớn. Những người chạy bộ thường xuyên có thể làm tiêu hao 700 đến gần 900 calo/1 giờ, điều này nhiều hơn gấp nhiều lần so với việc giảm cân bằng cách đạp xe hay leo cầu thang hoặc tập bằng máy.

Ngăn ngừa bệnh tim

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, việc chạy bộ có tác dụng ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, làm cải thiện đường máu và tăng lượng cholesterol HDL có lợi.

Giảm căng thẳng

giảm căng thẳng

Khi bạn bị stress, tâm trạng không tốt, việc chạy bộ chính là phương pháp làm giải phóng hết mọi suy nghĩ, lo âu và làm thay đổi tâm trạng của bạn.

Tăng cường khớp

Khi bạn chạy bộ lượng máu lưu thông sẽ tăng lên đáng kể tới các khớp, lượng oxy cũng tăng theo và độc tố được đào thải ra ngoài. Hơn nữa, bài tập chạy bộ này còn giúp xương ở khu vực đầu gối và dây chằng quanh khớp dẻo dai, khỏe mạnh, hạn chế cơn đau.

Tăng cường sức khỏe cho mắt

tăng cường sức khỏe cho mắt

Mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi mắt ảnh hưởng bởi nhiều loại bệnh như huyết áp cao, tiểu đường hay béo phì. Nhưng chạy bộ thường xuyên có khả năng chống lại và loại bỏ 3 căn bệnh trên. Ngoài ra, chạy bộ còn làm giảm nguy cơ bệnh đục nhân mắt.

Làm cho xương chắc khỏe hơn

Các bài tập chạy bộ cường độ cao đem lại lợi ích cho xương phát triển, làm gia tăng mật độ khoáng để xương khỏe mạnh.

Tăng sự tự tin

tăng sự tự tin

Chạy bộ mỗi ngày, bạn sẽ rèn luyện cho mình một thân hình gọn gàng và nhanh nhẹn hơn, điều này giúp đem lại tự tin cho mỗi người, nhất là với chị em.



About the author

160