Top các loại thực phẩm giải độc và giảm cân hiệu quả

Posted on at


Nhiều loại đồ ăn ngon miệng nhưng lại chứa một lượng lớn chất độc hại cho cơ thể gây thừa cân, béo phì và bệnh tật nguy hiểm. Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng trên mà vẫn duy trì sức khỏe đều đặn? Sau đây là top một số loại thực phẩm giải độc cho cơ thể và còn có tác dụng giảm cân, giảm béo hiệu quả.

Từ quả chanh

thực phẩm giải độc

 

Vào mỗi sáng, bạn nên vắt nửa quả chanh với một chút nước ấm, pha loãng để uống. Phương pháp này giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể, hơn nữa chanh còn giúp cung cấp nhiều vitamin C cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bổ sung chất béo và polyphenol cho cơ thể.

Măng tây

Măng tây

Từ xa xưa, măng tây đã được sử dụng nhiều với lợi ích kháng viêm, lợi tiểu và tốt cho tim, khớp, kháng ung thư… Một số nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng măng tây còn có tác dụng loại bỏ chất độc trong gan. Khi sử dụng măng tây, bạn lưu ý không nên bỏ lá vì đây là phần có tác dụng chữa nhiều loại bệnh.

Cải bắp

Cải bắp

Gần giống với măng tây, cải bắp thậm chí còn có nhiều tác dụng tốt hơn. Với đặc tính lợi tiểu từ cây cải bắp, loại cây này có tác dụng loại bỏ độc tố cơ thể qua đường bài tiết. Hơn nữa, là cây họ cải nên cải bắp chứa nhiều lưu huỳnh giúp phá vỡ các liên kết độc tố trong gan, để đào thải chúng ra ngoài nhanh hơn.

Trái bơ

Trái bơ

Bơ cung cấp nhiều glutathione - chất chống oxy hóa tổng giúp phá vỡ và loại bỏ độc tố như kim loại, chất bảo quản, chất phụ gia hay thuốc trừ sâu. Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa và giàu chất xơ nên có tác dụng rất tốt để giải độc cho cơ thể.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh

Cũng là một loại rau họ cải nên có tác dụng rất tốt cho gan, chống các gốc tự do gây oxy hóa, lão hóa sớm. Hơn nữa, súp lơ xanh còn có tác dụng tốt ngăn ngừa bệnh ung thư. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng tốt nhất là hấp hoặc luộc.


TAGS:


About the author

160